Giải tỏa các ki - ốt kinh doanh khu vực bờ hồ Km5 – thành phố Yên Bái:

Chủ trương đúng - lòng dân thuận

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 4:07:02 PM

YênBái - YBĐT - Theo chủ trương của tỉnh và thành phố Yên Bái về việc chỉnh trang đô thị khu trung tâm Km5, thành phố Yên Bái, 33 ki - ốt làm dịch vụ giải khát tại khu vực bờ hồ Km5 phải tháo dỡ, giải tỏa.

Thực hiện chủ trương này, tháng 9/2015, phường Đồng Tâm đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của thành phố tổ chức đối thoại với 33 hộ kinh doanh, tiến hành thông báo kế hoạch giải tỏa để các hộ có phương án chuyển đổi địa điểm kinh doanh và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Đến cuối tháng 6/2016, sau khi niêm yết công khai phương án hỗ trợ để giải tỏa các ki - ốt, UBND phường Đồng Tâm nhận được 23 đơn đề nghị của các hộ kinh doanh đề nghị kiểm tra, rà soát, kiểm kê bổ sung đối với các hạng mục của các hộ chưa được hỗ trợ.

Các ki - ốt sẽ hoàn thành tháo dỡ xong trước ngày 25/8.

Bà Hoàng Thị Thư là người sở hữu ki - ốt số 3 ở vị trí khá đẹp trên đầu đường Trần Quốc Toản đi vào Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã từng có 16 năm gắn bó với ki- ốt này. Bà cho biết, trong đợt chi trả hỗ trợ lần 1, bà được nhận số tiền hỗ trợ là 24 triệu 960 ngàn đồng. Sau khi kiểm tra, rà soát, đo đạc và kiểm kê bổ sung các hạng mục vật kiến trúc, cây cối hoa màu, gia đình bà được hỗ trợ thêm hơn 3 triệu đồng nữa. Như vậy, tổng số tiền bà được hỗ trợ lần này là trên 28 triệu đồng. Bà rất đồng tình với chủ trương của tỉnh để mang lại cảnh quan sạch đẹp cho khu vực bở hồ.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho 33 hộ để giải tỏa ki - ốt là 1 tỷ 079 triệu đồng. Thời điểm này, 22/33 hộ dân đã nhận tiền và 10/33 hộ đã tự nguyện tháo dỡ ki - ốt. Dự kiến các ki - ốt còn lại sẽ hoàn thành tháo dỡ xong trước ngày 25/8.

Chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị để mang lại diện mạo mới cho khu trung tâm thành phố là một chủ trương đúng đắn của tỉnh.

Để các hộ chấp hành nghiêm thời gian bàn giao mặt bằng cho Nhà nước, thành phố cũng như phường Đồng Tâm đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của tỉnh và thành phố trong việc giải tỏa các ki - ốt, nhằm đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị và an ninh trật tự tại khu vực trung tâm tỉnh lỵ.

Chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị để mang lại diện mạo mới cho khu vực các hồ nước ở trung tâm thành phố và tích cực truyên truyền nâng cao ý thức của người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một chủ trương đúng đắn của tỉnh. Việc làm đó rất cần sự ủng hộ của mọi người dân, làm cho thành phố Yên Bái ngày càng xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện mục tiêu đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II trước năm 2020.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Năm học 2016-2017, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thí điểm nội dung giáo dục khởi nghiệp tại một số trung tâm giáo dục thường xuyên của 5 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Dâng hoa tại chùa Linh Long, thành phố Yên Bái trong ngày lễ Vu Lan.

YBĐT - Mỗi độ Thu về, mỗi người con lại có dịp thể hiện rõ hơn tình yêu thương của mình với đấng sinh thành trong ngày lễ Vu Lan. Bởi lễ Vu Lan là dịp để báo hiếu mẹ cha, để tìm về nguồn cội yêu thương mà bao thế hệ người Việt Nam đã dựng xây và vun đắp.

Lãnh đạo Công an xã An Bình triển khai nhiệm vụ.

YBĐT - Với đặc thù địa bàn rộng, dân số đông, chiếm gần 30% là đồng bào các dân tộc Tày, Dao, Hoa..., công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được Đảng bộ, chính quyền xã An Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Lớp học cắt may do nhà trường tổ chức thu hút nhiều lao động tham gia.

YBĐT - Trường Trung cấp Nghề Dân tộc nội trú (DTNT) Nghĩa Lộ sau khi hợp nhất, đã tiếp nhận thêm cơ sở vật chất từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề thị xã Nghĩa Lộ, hiện nay nhà trường có 3 cơ sở được đầu tư đồng bộ, khang trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục