Sẵn sàng cho Đại hội Phụ nữ huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 9:00:27 AM

YBĐT - Để đại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện cũng như phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

Hội viên phụ nữ Mù Cang Chải tích cực thi đua phát triển kinh tế, lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Hội viên phụ nữ Mù Cang Chải tích cực thi đua phát triển kinh tế, lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hội LHPN huyện Mù Cang Chải hiện có gần 10.000 hội viên, 14 cơ sở hội. Nhằm bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và hội LHPN cấp trên, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở hội chuẩn bị mọi điều kiện cho đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện.

Cùng với đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chuyên trách, Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, chủ tịch các hội phụ nữ cơ sở về công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021; triển khai hướng dẫn các nội dung về quy chế bầu cử trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam...

Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN huyện, hội LHPN các xã, thị trấn đã tập trung xây dựng kế hoạch đại hội, công tác nhân sự và quán triệt tới các chi hội; tổ chức tập huấn, hướng dẫn về công tác nhân sự, hướng dẫn chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội...

100% các xã, thị trấn đã hoàn thành chương trình đại hội xong trước ngày 29/4/2016, với tỷ lệ chi hội trưởng tái cử đạt trên 90%. Vào ngày 10/3/2016, Đại hội điểm cấp cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp tại xã Kim Nọi. Ngay sau Đại hội, Hội LHPN huyện đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và thông báo bằng văn bản về một số vấn đề cần rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội tiếp theo của cấp cơ sở. Đại hội Phụ nữ huyện dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Để thiết thực chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, Hội LHPN huyện đã phát động phong trào thi đua lập thành tích, đăng ký công trình chào mừng tới đông đảo các cấp hội và hội viên. Với đặc điểm hội viên phụ nữ đều là người dân tộc thiểu số, vì vậy các cấp hội phụ nữ huyện Mù Cang Chải lấy mục tiêu thi đua phát triển kinh tế, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới là những hành động cụ thể để chị em phụ nữ các cấp hội thi đua lập thành tích chào mừng.

Cụ thể, các chi hội chủ động rà soát, nắm địa chỉ hộ nghèo, có biện pháp vận động giúp đỡ; phối hợp với các ngành chức năng vận động hội viên cơ sở áp dụng khoa học kỹ thuật góp phần tăng năng suất lúa, ngô, tích cực trồng rừng, kết hợp trồng cây sơn tra và bảo vệ rừng; hướng dẫn các gia đình hộ nghèo xây dựng kế hoạch trong sản xuất, chăn nuôi, sử dụng đúng mục đích vốn vay và phân công lao động hợp lý trong mỗi gia đình để vươn lên thoát nghèo.

Nhờ đó, đời sống của hội viên ngày một nâng cao, số hộ giàu tăng, hộ nghèo giảm dần, tính đến tháng 8/2016 đã có trên 100 hộ hội viên phụ nữ có thu nhập từ 50 triệu đồng/ năm trở lên, trên 50 hộ có thu nhập từ 30 - 50 triệu đồng/ năm, đưa mức thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/ năm. Đã có 6.075 hộ hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, qua kiểm tra đánh giá có 2.998 hộ đạt (49,3%).

Chị Sa Thị Ngần - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải cho biết: “Cùng với việc phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng, việc chuẩn bị cho đại hội cũng được các cấp hội chuẩn bị chu đáo, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Các cơ sở hội cũng tích cực phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo hội viên và nhân dân trên các phương tiện truyền thanh của huyện, xã. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các cấp hội phụ nữ huyện đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công tốt đẹp...”.  

Minh Huyền

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010 - 2014, Yên Bái trung bình mắc 105 ca/năm, cao nhất vào năm 2011 với 177 ca, nhưng giảm dần, đến năm 2014 ghi nhận 67 ca mắc mới, năm 2015 ghi nhận 62 ca mắc viêm gan vi rút và 6 tháng đầu năm 2016 ghi nhận 12 ca.

Một buổi tập huấn kiến thức phòng chống mua bán người, lồng ghép với các kiến thức pháp luật khác cho hội viên tại Hội Phụ nữ tỉnh.

YBĐT - Để nâng cao nhận thức cho các hội viên phụ nữ phòng chống mua bán người (MBN), Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều chương trình hiệu quả.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tá Phạm Tự Do - Cục phó Cục Y tế (Bộ Công an) làm trưởng đoàn đã có buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Theo chủ trương của tỉnh và thành phố Yên Bái về việc chỉnh trang đô thị khu trung tâm Km5, thành phố Yên Bái, 33 ki - ốt làm dịch vụ giải khát tại khu vực bờ hồ Km5 phải tháo dỡ, giải tỏa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục