Yên Bái: Trên 200 hội thẩm nhân dân được tập huấn nghiệp vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 12:17:32 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 11/8, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hội thẩm tòa án nhân dân hai cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 (đợt 1), cho 208 hội thẩm nhân dân toàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày, các hội thẩm nhân dân (HTND) sẽ được nghe giới thiệu, hướng dẫn, trao đổi những nội dung như: chuyên đề về hình sự và tố tụng hình sự; chuyên đề về dân sự và tố tụng dân sự; chuyên đề về tố tụng hành chính; khái quát về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tòa án nhân dân và HTND…

Đây là hội nghị quan trọng nhằm trang bị thêm cho các HTND kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức để góp phần phục vụ tốt hơn công tác xét xử; cập nhật những văn bản pháp luật mới, nhất là đối với những HTND mới được bầu tham gia lần đầu. Qua đó, góp phần cùng thẩm phán TAND hai cấp của tỉnh giải quyết án hiệu quả, xét xử đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

Mai Linh

Các tin khác
Hội viên phụ nữ Mù Cang Chải tích cực thi đua phát triển kinh tế, lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

YBĐT - Để đại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện cũng như phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

YBĐT - Năm 2010 - 2014, Yên Bái trung bình mắc 105 ca/năm, cao nhất vào năm 2011 với 177 ca, nhưng giảm dần, đến năm 2014 ghi nhận 67 ca mắc mới, năm 2015 ghi nhận 62 ca mắc viêm gan vi rút và 6 tháng đầu năm 2016 ghi nhận 12 ca.

Một buổi tập huấn kiến thức phòng chống mua bán người, lồng ghép với các kiến thức pháp luật khác cho hội viên tại Hội Phụ nữ tỉnh.

YBĐT - Để nâng cao nhận thức cho các hội viên phụ nữ phòng chống mua bán người (MBN), Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều chương trình hiệu quả.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tá Phạm Tự Do - Cục phó Cục Y tế (Bộ Công an) làm trưởng đoàn đã có buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục