Bộ Y tế yêu cầu tăng cường ứng phó virus Zika

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2016 | 7:51:11 AM

Bộ Y tế đã có công văn gửi lãnh đạo các tỉnh, thành đề nghị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy. Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Zika và muỗi trong vùng dịch để phát hiện sớm các trường hợp bệnh và xử lý ổ dịch kịp thời.

Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này đã có 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lây truyền của virus Zika, 11 quốc gia có sự lây truyền từ người sang người. Đặc biệt, tại Singapore, số ca nhiễm virus Zika đã lên tới hơn 240 người.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đại diện Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái trao quà cho các em học sinh hiếu học tại Trường Tiểu học xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên).

YBĐT - Nhân dịp khai giảng năm học mới 5/9, thực hiện chương trình nhân ái “Cùng em đi học”, Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái - Tập đoàn Hoa Sen đã tặng 160 suất quà cho học sinh hiếu học tỉnh Yên Bái.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) trong hoạt động tập thể ngoại khóa. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Năm học 2015 - 2016, được sự quan tâm của tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực của toàn ngành lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của huyện Văn Yên tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả, chất lượng giáo dục ngày càng tăng. Đây là cơ sở để huyện tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT trong năm học mới này.

Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái trong giờ học Lịch sử.
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Với trên 14 ngàn đoàn viên, việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội được đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng. Nổi bật là phong trào thi đua “Hai tốt”.

YBĐT - Hòa trong không khí của ngày khai giảng năm học mới trong cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức ngày khai giảng với không khí trang trọng, gần gũi, vui tươi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục