“Cánh chim đầu đàn” của hội viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2016 | 11:10:52 AM

YBĐT - Đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm”, cái tuổi mà nhiều người cho là nên nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu, song với bà Tô Kim Thế (71 tuổi) - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư (KDC) Thống Nhất, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái việc được tham gia công tác xã hội, đặc biệt là công tác hội phụ nữ lại là niềm vui lớn, giúp tuổi già thêm ý nghĩa.

Hội viên Chi hội Phụ nữ khu dân cư Thống Nhất vệ sinh đường phố sạch đẹp.
Hội viên Chi hội Phụ nữ khu dân cư Thống Nhất vệ sinh đường phố sạch đẹp.

Gắn bó với công tác hội phụ nữ hơn 20 năm nên mọi nhiệm vụ, công tác, của Hội cũng như đặc điểm, tình hình KDC và đời sống hội viên bà Thế nắm rõ và hiểu hơn ai hết. Bởi vậy, đây cũng là điều kiện thuận lợi để bà triển khai các phong trào, hoạt động của Hội một cách hiệu quả hơn. Không ngại vất vả sớm, tối, từ khi làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KDC Thống Nhất, đồng thời là chi ủy viên trong chi bộ, bà Thế luôn nỗ lực, cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Coi các hội viên như chị em trong nhà nên mỗi khi gia đình hội viên nào có việc, bị ốm đau, hoạn nạn hay ma chay, cưới hỏi, bà đều tới thăm hỏi, động viên kịp thời và vận động các hội viên khác cùng sẻ chia, giúp đỡ.

Trong các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi hội, ngoài việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quán triệt các nhiệm vụ, công tác Hội, bà đều dành thời gian trò chuyện, trao đổi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các hội viên. Chính nhờ sự chân thành, cởi mở ấy mà bà Thế luôn được các hội viên quý mến, tin yêu. Việc gì bà triển khai cũng được các hội viên ủng hộ và làm nhiệt tình, say mê.

Điển hình trong những hoạt động mà Chi hội Phụ nữ KDC Thống Nhất thực hiện tốt là xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng và trẻ em bỏ học và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).

Hiện tại, 100% các gia đình hội viên trong Chi hội bà phụ trách đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm, trong đó có nhiều gia đình là gương sáng trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con học giỏi, chăm ngoan. Đặc biệt, nhờ nỗ lực và đóng góp của bà Thế nên đến nay, Chi hội Phụ nữ KDC Thống Nhất đã xây dựng được mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản” do 185 hội viên đảm nhận.

Hàng tháng, các hội viên tự bố trí, sắp xếp thời gian, công việc, cùng nhau tổ chức lao động vệ sinh, dọn dẹp, làm cỏ, đốt rác, khơi thông cống rãnh; nhắc nhở các gia đình sống hai bên đường không vứt rác bừa bãi và xả nước thải ra đường. Do đó ý thức giữ gìn môi trường sống “xanh - sạch - đẹp” của người dân trong KDC đã được nâng lên rõ rệt, góp phần thiết thực vào việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Tô Kim Thế tâm sự: “Tôi hy vọng sẽ giữ được sức khỏe để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Chặng đường làm công tác hội phụ nữ vừa qua với tôi là quãng thời gian vô cùng quý báu. Công việc đã cho tôi thêm kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết và sự gắn kết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống”.

Hồng Oanh

Các tin khác
Lãnh đạo Hội LHPN thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ công tác Hội với cán bộ Hội LHPN phường Hồng Hà.

YBĐT - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thành ủy, sự quan tâm hướng dẫn của Hội cấp trên, cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Yên Bái đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua phấn đấu, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng thành phố Yên Bái giàu đẹp, văn minh.

Cán bộ Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước. 
(Ảnh: Anh Hải)

YBĐT - Trung tuần tháng 9, lúa mùa đã chín vàng. Du khách từ khắp mọi miền vượt đèo Khau Phạ lên Mù Cang Chải ngắm cảnh. Lượng khách còn tăng mạnh hơn, khi tỉnh Yên Bái tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang năm 2016 với nhiều hoạt động kỳ thú.

YBĐT - Chuẩn bị cho tết Trung thu năm nay, huyện Trạm Tấu đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí là lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn đi dự tết Trung thu và tặng quà tại tất cả các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Thủy điện Sông Bung 2.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho biết chiều 13/9 đã xảy ra sự cố vỡ đập nhánh thủy điện Sông Bung 2 tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục