Trung tâm Y tế huyện Yên Bình: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 1:02:33 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn được Trung tâm Y tế huyện Yên Bình chú trọng thực hiện. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố, hoàn thiện cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đến đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn. Do đó, chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân ngày càng nâng cao.

Trang thiết bị y tế của Trung tâm được đầu tư mới, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.
Trang thiết bị y tế của Trung tâm được đầu tư mới, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Trung tâm đã được đầu tư xây dựng thêm và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2016 gồm Khoa Dược, Khoa Truyền nhiễm, nhà đại thể và công trình xử lý chất thải rắn và chất thải lỏng. Trạm y tế các xã: Tân Hương, Bạch Hà, Đại Minh được đầu tư xây dựng mới khang trang… Trang thiết bị y tế cũng đã được quan tâm đầu tư từ nguồn xã hội hóa như: máy xét nghiệm, siêu âm màu, điện tim, máy thở, máy đo lưu huyết não, máy đo loãng xương…

Đặc biệt, mới đây, Trung tâm đầu tư thêm 1 máy sinh hóa tự động và 1 máy ghi điện não đồ. Ba phòng khám đa khoa khu vực và một số trạm y tế được đầu tư đủ trang thiết bị theo danh mục quy định của Bộ Y tế từ các dự án nên cơ bản bảo đảm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn tại tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cũng được tập trung đầu tư để phục vụ công tác quản lý khám, chữa bệnh (KCB) bằng phần mềm Viettel, phục vụ cho giám định bảo hiểm y tế...

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong triển khai nhiệm vụ do trình độ chuyên môn các tuyến từ huyện đến cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu, cơ sở vật chất còn hạn chế, trình độ dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa chưa đồng đều... nhưng tập thể cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm đã không ngừng nỗ lực vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình y tế quốc gia.

Cùng với đó, công tác KCB tại trạm y tế các xã, thị trấn luôn được Trung tâm chú trọng, nhất là việc sơ, cấp cứu ban đầu và điều trị các bệnh thông thường. Tất cả các trạm y tế đều có cán bộ phụ trách công tác dược, bảo đảm việc cấp phát thuốc cho bệnh nhân và bố trí cán bộ trực 24/24 giờ.

Vì vậy, 6 tháng đầu năm, tuyến huyện đã thực hiện khám bệnh 31.835 lượt người, điều trị nội trú 2.305 bệnh nhân; tuyến xã thực hiện khám ngoại trú 27.683 lượt người; không có dịch bệnh lớn xảy ra; hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra của các chương trình mục tiêu y tế quốc gia như: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi, Chương trình phòng, chống sốt rét, HIV/AIDS, Chương trình bảo vệ sức khỏe tâm thần...

Song song với đó, việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được xác định là nhiệm vụ quan trọng nên Trung tâm thường xuyên duy trì hòm thư góp ý tại các khoa khám bệnh, khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng, khoa điều trị nội trú, các khoa, phòng, bộ phận triển khai dịch vụ y tế.

Các khoa, phòng hàng tuần có triển khai họp sinh hoạt người bệnh để nghe ý kiến phản ánh từ người bệnh và người nhà người bệnh, điều chỉnh phù hợp tốt nhất cho cán bộ y tế và người bệnh… Vì vậy, lề lối, tác phong làm việc của cán bộ y tế đã có chuyển biến tích cực, chất lượng KCB ngày càng nâng lên.

Ông Vũ Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cho biết: “Trước tiên, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở, nâng cao chất lượng Bệnh viện, thực hiện đúng các quy định KCB bảo hiểm y tế; đổi mới mạnh mẽ phương thức điều hành hoạt động, thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện gắn phòng bệnh với chữa bệnh, gắn y học hiện đại với y học cổ truyền; tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở KCB công lập, cơ sở hành nghề y dược tư nhân..., phấn đấu đến cuối năm có thêm 2 xã đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã theo nghị quyết tỉnh và huyện đã đề ra. Đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cộng đồng, chăm lo xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, phù hợp thực tế địa phương”.   

Minh Tuấn

Các tin khác
Trẻ em háo hức tập dượt chuẩn bị cho đêm Trung thu của khu phố.

YBĐT - Nhiều ngày nay, thành phố Yên Bái đã rực rỡ sắc màu của Trung thu. Phố nào, phường nào cũng tất bật chuẩn bị kết hoa trang trí ảnh Bác Hồ, làm đèn ông sao, tập dượt cho đội múa lân của phố mình, tổ mình, những mong đêm hội trăng rằm của riêng con trẻ được vui nhất, ý nghĩa nhất và cũng còn để gìn giữ một nét văn hóa đẹp, truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt.

Các em nhỏ xã Làng Nhì vui tết Trung thu.

YBĐT - Không ồn ã, náo nhiệt cũng không nhiều màu sắc như đêm rằm của các huyện vùng thấp nhưng ngày tết Trung thu của trẻ em vùng cao Trạm Tấu cũng thật ấm áp, vui tươi bởi sự động viên, thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, sự quan tâm của các tổ chức chính trị xã hội...

Trẻ em vùng cao đón Trung thu cùng những phần quà do Nhóm Kết nối trẻ trao tặng.

YBĐT - Những ngày này, các thành viên lớp Công tác xã hội, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái bận rộn với việc mua sắm đèn ông sao, bánh kẹo, hoa quả, rồi chia suất, đóng đồ... Mỗi người một nhiệm vụ song ai cũng háo hức, nhiệt tình với phần việc của mình bởi tất cả các bạn đều đang hướng đến một việc làm ý nghĩa: tổ chức tết Trung thu cho trẻ vùng cao.

Các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tập múa lân.

YBĐT - Nhằm chia sẻ niềm hạnh phúc cùng trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, những năm qua, toàn xã hội luôn dành cho các em sự quan tâm, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Việc làm đầy ý nghĩa đó đã góp phần xoa dịu những thiệt thòi, giúp các em vơi bớt mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục