Yên Bái: Gần 1,4 tỷ đồng quà và tiền hỗ trợ học sinh đến trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2016 | 7:21:20 AM

YBĐT - Theo số liệu thống kê sơ bộ ban đầu, từ khai giảng năm học mới đến trung tuần tháng 9, hội khuyến học các cấp đã trao quà và tiền trị giá gần 1,4 tỷ đồng cho các em học sinh.

Sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm là cơ hội để học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường.
Sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm là cơ hội để học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường.

Cụ thể, hội khuyến học các cấp đã trao trên 28.067 hiện vật là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp, cặp lồng, khay đựng thức ăn… trị giá trên 334 triệu đồng; đồng thời, trao quà bằng tiền mặt trị giá trên 239 triệu đồng.

Hưởng ứng Chương trình “5.000 suất quà vì học sinh có hoàn cảnh khó khăn chào mừng năm học mới” do Hội Khuyến học tỉnh phát động, hội khuyến học các cấp, đã trao 3.898 suất quà trị giá trên 802 triệu đồng.

Các cơ sở hội làm tốt là: Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu, Hội Khuyến học huyện Văn Yên, Hội Khuyến học huyện Văn Chấn. Hiện các hội khuyến học trong tỉnh đang tích cực tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường.

Đình Tứ

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Phòng PC52, Công an tỉnh triển khai phương án truy bắt tội phạm.

YBĐT - Chuông điện thoại reo vang. Đầu dây bên kia, đồng chí Nguyễn Trọng Chức - Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh báo tin: “Phòng mình vừa bắt được tội phạm bỏ trốn suốt 25 năm. Hiện anh em đang di lý đối tượng từ Bình Phước về Yên Bái để chờ ngày hầu tòa”.

YBĐT - Những năm qua, các cấp công đoàn Yên Bái luôn coi trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em con công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo động lực để CNVCLĐ phấn khởi yên tâm lao động, công tác, góp phần hoàn thành các mục tiêu chung của tỉnh.

Bộ Giáo dục -Đào tạo xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3 đến lớp 12 và sẽ thí điểm dạy như ngoại ngữ thứ nhất vào năm học tới.

Trạm Y tế xã Thanh Lương được đầu tư xây dựng khang trang.

YBĐT - Thanh Lương là 1 trong 5 địa phương của huyện Văn Chấn nằm trong lộ trình phấn đấu đến cuối năm 2016 được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục