Văn Chấn sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2017 | 11:39:27 AM

YBĐT - Đến Phân hiệu Nghĩa Tâm của Trường THPT Văn Chấn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, không khí ôn luyện đang bước vào giai đoạn nước rút các thầy cô giáo cùng các em học sinh đang nỗ lực chạy đua với thời gian và khí hậu nóng nực của mùa hè để tập trung ôn luyện, nhằm giành kết quả cao trong kỳ thi.

Với 7 điểm mới so với các kỳ thi trước, nên năm nay ngoài việc ôn luyện kiến thức các thầy cô giáo còn thường xuyên phổ biến những điểm cần lưu ý để các em nắm rõ, tạo tâm lý yên tâm cho các em vững tin bước vào kỳ thi.

Để trang bị, củng cố kiến thức giúp các em vững bước trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, ngay từ đầu tháng 10, Ban Giám hiệu Trường THPT Văn Chấn đã lựa chọn những giáo viên có năng lực, trình độ và kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Đến thời điểm này, các em đã hoàn tất chương trình ôn tập theo từng chuyên đề và theo các dạng đề thi. Ngoài ra, các thầy cô giáo còn thường xuyên cập nhật phương pháp, cách làm bài thi, hướng dẫn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết quả cao.

Em Phạm Tuấn Anh, học sinh lớp 12 C8 Trường THPT Văn Chấn - phân hiệu Nghĩa Tâm đang căng mình để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh. Tuấn Anh cho biết: “Ngoài giờ học của các thầy cô trên lớp, em còn dành thời gian ở nhà tìm hiểu kiến thức trên mạng xã hội và tập trung giải các dạng đề thi minh họa của những năm trước”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Văn Chấn có 408 thí sinh dự thi được chia thành 17 phòng thi, trong đó có 142 học sinh phải di chuyển 20km từ phân hiệu Nghĩa Tâm ra điểm trường chính ở xã Cát Thịnh nên việc ăn nghỉ của học sinh được Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm.

Ban Giám hiệu Trường THPT Văn Chấn đã tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh và các gia đình để cùng nắm rõ, thực hiện việc ôn luyện nghiêm túc, quan tâm, chăm lo đến sức khỏe, ổn định tâm lý để các em yên tâm bước vào kỳ thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ tại Hội đồng thi Trường THPT Văn Chấn đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ THPT quốc gia đang đến rất gần.

Theo quy định được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay có những điểm mới so với các kỳ thi trước như có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, tổ hợp Khoa học tự nhiên; môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, 4 bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm; thời gian thi rút ngắn còn 2,5 ngày…

Trước sự đổi mới của kỳ thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 huyện Văn Chấn đã yêu cầu các đơn vị trường xây dựng kế hoạch ôn luyện bám sát hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt tập trung hướng dẫn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, mỗi giáo viên trực tiếp ôn luyện rà soát, phân loại chất lượng học sinh để có phương án ôn tập hợp lý.

Thầy giáo Phạm Anh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Thịnh - Phân hiệu Nậm Búng cho biết: “Đến thời điểm này, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã được đảm bảo, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế, công tác thông tin liên lạc đã được nhà trường xây dựng và triển khai đầy đủ. Đối với công tác ôn luyện đang trong giai đoạn nước rút, các em học sinh ôn luyện rất nghiêm túc và chất lượng”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, toàn huyện Văn Chấn có 767 thí sinh tham gia dự thi tại 4 Hội đồng thi gồm: Hội đồng thi Trường THPT Văn Chấn, Trường THPT Sơn Thịnh - Phân hiệu Nậm Búng, Trường THPT Sơn Thịnh, Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên. Ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn những điểm mới của kỳ thi, nội quy, quy chế thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 huyện Văn Chấn đã chỉ đạo chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh, huyện đã tặng quà cho  141 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà của Hội Khuyến học tỉnh trị giá 200.000 đồng, quà của Hội Khuyến học huyện trị giá 100.000 đồng. Dù không lớn nhưng đó là nguồn động viên các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm bước vào kỳ thi sắp tới.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại 4 Hội đồng thi của huyện Văn Chấn đã hoàn tất. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế và thông tin liên lạc đã chủ động sẵn sàng để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Tuyết Mai - Quang Sơn (Đài TT - TH Văn Chấn)

Các tin khác

YBĐT - Nằm ở trung tâm huyện lỵ Trấn Yên, khu phố 5, thị trấn Cổ Phúc có 125 hộ với 468 nhân khẩu, Chi bộ khu phố có 30 đảng viên và gần 216 hội viên của các tổ chức đoàn thể. Do vậy, việc xây dựng NVH phục vụ sinh hoạt cộng đồng là rất cần thiết. Tuy đã có nhiều kiến nghị nhưng hàng chục năm nay, nhân dân khu phố 5 vẫn đang phải chờ cấp trên giải quyết.

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (8/6), một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1-2 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu đều ở mức dưới báo động 1.

Tham gia học lớp đàn organ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhiều em đã phát huy được khả năng âm nhạc.

YBĐT - Mùa hè 2017 với chủ đề “Hè vui, an toàn, làm ngàn việc tốt, tiến bước lên Đoàn” bắt đầu khai mạc vào cuối tháng 5 với việc Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức khai giảng 25 lớp với 20 bộ môn năng khiếu.

UBND các xã, phường, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn quản lý.

YBĐT - Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã triển khai thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở nấu rượu thủ công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục