Nhà Thiếu nhi tỉnh: Đón chào hè với nhiều hoạt động lý thú

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2017 | 7:01:49 AM

YBĐT - Mùa hè 2017 với chủ đề “Hè vui, an toàn, làm ngàn việc tốt, tiến bước lên Đoàn” bắt đầu khai mạc vào cuối tháng 5 với việc Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức khai giảng 25 lớp với 20 bộ môn năng khiếu.

Tham gia học lớp đàn organ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhiều em đã phát huy được khả năng âm nhạc.
Tham gia học lớp đàn organ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhiều em đã phát huy được khả năng âm nhạc.

Khi những chùm hoa phượng vĩ rực rỡ đón hè sang, cũng là lúc các em học sinh chia tay mái trường để tận hưởng kỳ nghỉ hè sau những tháng ngày học tập vất vả. Cùng các em bước vào một mùa hè vui tươi, đầy bổ ích và lý thú, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái - ngôi nhà chung của tuổi thơ đã có sự chuẩn bị từ rất sớm, sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để các em được học tập và vui chơi.

Để các phụ huynh có định hướng cho con học gì - chơi gì trong những tháng hè, ngay từ đầu tháng 5, công tác tuyên truyền nội dung sinh hoạt đã được Nhà Thiếu nhi phổ biến rộng rãi tới các nhà trường cũng như các phụ huynh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng sẽ có những ngày hè thực sự vui tươi, lành mạnh, trước khi bước vào kỳ nghỉ hè, chúng tôi đã kiểm tra lại tất cả các phòng học, bổ sung và tăng cường thêm những trang thiết bị cần thiết phục vụ việc học tập các môn năng khiếu cho trẻ em. Đồng thời, lựa chọn đội ngũ giáo viên, cộng tác viên giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm tốt, hiểu biết tâm lý trẻ thơ để giảng dạy cho phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, phát huy tối đa khả năng của trẻ để nâng cao chất lượng giảng dạy ở các lớp năng khiếu.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng chủ động làm tốt công tác xã hội hóa, phối hợp với 5 cá nhân và tổ chức đầu tư các trang thiết bị, sửa chữa nâng cấp các thiết bị vui chơi cho các em” - chị Hiền nói.

Mùa hè 2017 với chủ đề “Hè vui, an toàn, làm ngàn việc tốt, tiến bước lên Đoàn” bắt đầu được khai mạc vào cuối tháng 5 với việc tổ chức khai giảng 25 lớp với 20 bộ môn năng khiếu như: múa, thanh nhạc, đàn organ, đàn ghi-ta, họa, hip-  hop, khiêu vũ thể thao, aerobic, bóng đá, võ karate, võ vovinam, cầu lông, bơi lội, cờ vua, kỹ năng sống - trại hè kỹ năng... đã thu hút rất đông thiếu niên, nhi đồng và các phụ huynh tham dự.

Em Nguyễn Khánh Ly, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái năm nay đăng ký học lớp thanh nhạc tại Nhà Thiếu nhi tâm sự: “Em thích đánh đàn và hát nên em được mẹ đăng ký tham gia học lớp thanh nhạc. Đến đây, ngoài thời gian được học theo sở thích, em còn được tham gia các trò chơi với các bạn rất vui”.

Còn chị Trần Ngọc Dung, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: “Hè là thời gian tôi muốn con được vui chơi, khám phá, trải nghiệm đúng nghĩa. Do đó, tôi đăng ký cho con tham gia học tập tại Nhà Thiếu nhi để con được học mà chơi, chơi mà học và trang bị cho con những kỹ năng cần thiết hoàn thiện mình hơn, phát huy năng khiếu và sở thích của bản thân. Nếu cháu thấy thích thú và có năng khiếu thực sự thì rất tốt, còn nếu không thì tham gia lớp năng khiếu trong dịp hè này sẽ giúp tâm hồn cháu phong phú hơn”.

Chỉ riêng những ngày đầu hè đã có hơn 200 thiếu nhi đăng ký sinh hoạt, học tập năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi. Những môn học được các em lựa chọn nhiều là: múa, thanh nhạc, võ, bơi lội.

Với thời khóa biểu sinh hoạt tất cả các ngày trong tuần, các em sẽ không chỉ tìm cho mình được những môn học phù hợp với năng khiếu, sở trường mà còn có điều kiện giao lưu với bạn bè cùng trang lứa, rèn luyện sức khoẻ, mở rộng vốn hiểu biết về văn hoá, nghệ thuật, đặc biệt là kỹ năng sống.

Để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có những ngày hè vui như bao bạn cùng trang lứa, ngoài việc tổ chức vui chơi miễn phí cho hơn 1.000 thiếu nhi thuộc đối tượng ưu tiên thì năm 2016, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức vui chơi lưu động cho trên 500 em thiếu nhi vùng xa tại xã Bạch Hà, huyện Yên Bình.

Hè năm 2017, với tinh thần tất cả vì trẻ em thân yêu, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện các em thiếu nhi thuộc gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tới sinh hoạt - học tập miễn phí.

Môi trường học thân thiện, gần gũi với những loại hình sinh hoạt hấp dẫn, nhiều sắc màu phù hợp với năng khiếu, sở thích, chắc chắn các em thiếu niên, nhi đồng sẽ có được những phút giây mùa hè lý thú khó quên tại ngôi nhà tuổi thơ Yên Bái.

Thanh Chi

Các tin khác
UBND các xã, phường, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn quản lý.

YBĐT - Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã triển khai thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở nấu rượu thủ công.

Làm tốt công tác dân vận ở cơ sở là giải pháp hữu hiệu phòng chống tình trạng người dân xuất cảnh trái phép ở Trạm Tấu.

YBĐT - Theo báo cáo tổng hợp gần nhất của UBND huyện Trạm Tấu, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 88 trường hợp xuất cảnh trái phép, hầu hết là do bị dụ dỗ, lôi kéo.

YBĐT - Từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh quai bị tại xã Hát Lừu vào tháng 2/2017, đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 12/12 xã thị trấn mắc dịch với tổng số 436 trường hợp, còn 3 ổ dịch với tổng số 178 trường hợp chưa được công bố hết dịch.

Học sinh cuối cấp THPT ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, huyện Lục Yên có 1.007 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 933 em thi tại Lục Yên, 74 thí sinh tự do thi tại thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục