Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 diễn ra từ 18-22/4

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 12:37:21 PM

YênBái - Với chủ đề "Sách với gia đình”, Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

21/4 hàng năm được chọn là Ngày sách Việt Nam.
21/4 hàng năm được chọn là Ngày sách Việt Nam.

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 sẽ diễn ra từ 18-22/4/2018, tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam, Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 1/4-1/5/2018.

Mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng là Lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức, phối hợp với các đơn vị liên quan. Năm nay, Lễ khai mạc Ngày sách, Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 dự kiến được tổ chức sáng 18/4/2018 với chủ đề "Sách với gia đình” nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Để chuẩn bị cho các hoạt động ý nghĩa này, khu vực bên ngoài Công viên Thống Nhất sẽ được treo băng rôn, pano, cờ phướn... tuyên truyền, cổ động trực quan cho Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và giới thiệu hình ảnh, hoạt động của các đơn vị tham gia Hội sách. Khu vực bên trong Công viên Thống Nhất được thiết kế thành không gian mở trưng bày, giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành gắn với chủ đề của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5. Gian hàng của các đơn vị dựng theo nhà không gian hoặc gian hàng tiêu chuẩn, có đặc trưng riêng của từng đơn vị trên cơ sở thiết kế tổng thể của Ban Tổ chức, phục vụ bạn đọc đến tham quan, mua sách.

Các sân khấu ngoài trời được thiết kế tạo thuận lợi cho việc tổ chức những sự kiện của Ngày sách: giới thiệu tác giả, tác phẩm; hợp tác, liên kết xuất bản; hội thảo, giao lưu, tọa đàm. Tại đây sẽ giới thiệu, quảng bá các xuất bản phẩm tiêu biểu, các tác giả trẻ, sáng tác mới, chương trình giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách; quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hoạt động của các đơn vị tham gia Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5. Tại các sân khấu ngoài trời cũng sẽ có những buổi giao lưu, tọa đàm về sách, về các chủ đề, sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu "Sách với gia đình” trong xu thế phát triển và hội nhập với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý văn hóa; các chương trình giới thiệu kỹ năng đọc sách trong đời sống hiện đại; hoạt động tuyên truyền phòng chống, tẩy chay sách lậu, sách vi phạm bản quyền…

Ngày sách Việt Nam (21/4 hằng năm) đã trở thành một hoạt động văn hóa thiết thực của người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân thông qua việc đọc sách.

Để Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức thành công, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại địa phương. Trong đó, giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành địa phương đẩy mạnh công tác tổ chức "Ngày sách Việt Nam lần thứ 5" đến các địa bàn cơ sở, chú trọng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, hiệu quả. Đặc biệt, mở rộng mô hình đường sách, phố sách nhằm gắn kết sách và việc đọc sách với sinh hoạt văn hóa cộng đồng, từ đó xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

Dự kiến một loại vaccine mới thay thế vaccine 5 trong 1 Quinvaxem sẽ được thí điểm từ tháng 4 tới. Đây là thông tin vừa được Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết.

Chương trình biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Tối 26/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2018) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Cán bộ Trạm Y tế xã An Thịnh, huyện Văn Yên khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân.

YBĐT - Hiện đang là thời điểm giao mùa, nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát triển và lây lan, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Công tác khuyến học khuyến tài đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. (Trong ảnh: Giờ lên lớp của cô và trò Trường TH&THCS Phúc Lộc (thành phố Yên Bái - Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Trong những năm qua, công tác hỗ trợ giáo dục luôn được các cấp hội khuyến học quan tâm. Các hoạt động thiết thực của tổ chức Hội đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục