Yên Bái: Trên 8.500 học sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2018 | 4:45:16 PM

YênBái - YBĐT - Sáng mai (5/6), gần 8.600 thí sinh tại tỉnh Yên Bái bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019 tại 25 điểm thi tuyển.

Thời gian qua, học sinh lớp 9 ở Yên Bái đã tập trung cao vào việc ôn luyện thi.
Thời gian qua, học sinh lớp 9 ở Yên Bái đã tập trung cao vào việc ôn luyện thi.


Môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Các thí sinh dự thi lưu ý cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian, chấp hành nghiêm các quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.  

Khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang theo bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi trở lên, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT hoặc trường có cấp học THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh năm học 2018 - 2019 là 7.247 học sinh.

Thanh Ba

Các tin khác
Quang cảnh buổi khai giảng

YBĐT - Sáng 4/6, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền và dạy chữ nổi Braille năm 2018 cho hội viên của Hội trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Áp thấp nhiệt đới vẫn đang di chuyển lên phía Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2018 - 2023. (Ảnh: Lê Thương)

YBĐT - Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Với tinh thần "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 2 luôn làm tốt công tác dọn dẹp vệ sinh đoạn đường tự quản.

YBĐT - Mặc dù còn gặp khó khăn do kinh phí hạn hẹp, nhưng bằng những việc làm thiết thực, đầy tính nhân văn, Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau của thôn 2, xã Văn Lãng, huyện Yên Bình đã và đang là điểm tựa, động lực lớn cho các hội viên người cao tuổi (NCT) và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục