Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái lần thứ 4, khóa XIX

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2018 | 4:00:39 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4, khóa XIX, nhiệm kỳ 2018 – 2023 nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý III và bàn phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong quý III năm 2018, các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình về việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và các chế độ chính sách khác có liên quan đến đoàn viên và người lao động; có ý kiến với các đơn vị liên quan kịp thời giải quyết những vướng mắc khó khăn, tạo tâm lý yên tâm cho công nhân, viên chức, lao động; giải quyết kịp thời việc 700 công nhân Công ty TNHH Global từ chối bữa ăn ca về việc thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; 2 công đoàn cơ sở đã ký thỏa ước lao động tập thể với doanh nghiệp; thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.
 
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 – 2018, công đoàn ngành giáo dục đã trao 348 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 35 triệu đồng. Các cấp công đoàn tích cực, triển khai vận động công nhân viên chức lao động tham gia ủng hộ các loại quỹ xã hội từ thiện do các cấp, các ngành phát động và ủng hộ quỹ "Tấm lòng vàng” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh được trên 1 tỷ đồng.
 
Trong đợt mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra, Quỹ "Tấm lòng vàng” Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 76 triệu đồng, vận động công nhân viên chức lao động, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng nhiều suất quà bằng tiền và hiện vất với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng cho nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai...
 
LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi 117 công nhận lao động thuộc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH quốc tế Vina KNF bị ngộ độc khí nén công nghiệp với tổng số tiền 23,4 triệu đồng; hỗ trợ 30 triệu đồng cho 1 đoàn viên làm nhà "Mái ấm công đoàn" và ủng hộ 20 triệu đồng làm nhà "Mái ấm công đoàn” tại tỉnh Sơn La...
 
Các cấp công đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến chế độ chính sách của người lao động... đến công nhạn, viên chức, người lao động.

Hội nghị cũng đã thông tin nhanh về kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tiến hành thảo luận phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Cũng nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tổ chức chia tay đồng chí Vương Văn Bằng- nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chuyển công tác khác.

Thanh Ba

Các tin khác
Cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền cho người dân phòng, chống bệnh dại.

YBĐT - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, trên địa bàn xã Tân Nguyên vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Họp báo thông tin về Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII.

Hơn 400 linh mục, tu sỹ và giáo dân tiêu biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023) được tổ chức trong hai ngày 12 và 13/10 tại Hà Nội.

Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ “đạt”, “khá”, “tốt” hoặc “không đạt” (ảnh minh họa)

Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ "đạt”, "khá”, "tốt” hoặc "không đạt”.

Dịch sốt xuất huyết vẫn là nỗi ám ảnh cácquốc gia trên thế giới khi hàng triệu trưởng hợp mắc bệnh và tử vong do căn bệnh này được ghi nhận mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục