Những sứ giả yêu thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:00:48 AM

YBĐT - Có kế hoạch, hỗ trợ trên diện rộng và thường thông qua các chương trình như: "Gian hàng không đồng”, "Áo ấm mùa đông” và gói bánh chưng cho người yếu thế trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán làn những hoạt động thường xuyên của Nhóm thiện nguyện (NTN) Trấn Yên với tâm niệm "Không để những đối tượng dễ bị tổn thương ở lại phía sau”.

Các thành viên Nhóm thiện nguyện Trấn Yên sắp xếp quần áo, chăn màn trước khi chuyển đến tay người cần sử dụng.
Các thành viên Nhóm thiện nguyện Trấn Yên sắp xếp quần áo, chăn màn trước khi chuyển đến tay người cần sử dụng.

 Với tâm niệm "Không để những đối tượng dễ bị tổn thương ở lại phía sau”, Nhóm thiện nguyện (NTN) Trấn Yên được thành lập tháng 8/2017, với 16 thành viên và hàng trăm cộng tác viên với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề từ học sinh, sinh viên, giáo viên đến cán bộ về hưu, người buôn bán... chủ yếu sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện.

Cũng như bao câu lạc bộ, NTN đang hoạt động thông qua các mạng xã hội facebook, NTN Trấn Yên thường xuyên cập nhật những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là những trẻ em nghèo hiếu học, những điểm trường vùng cao còn nhiều thiếu thốn hay người bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ để gây quỹ ủng hộ. 

Nhóm hoạt động có kế hoạch, hỗ trợ trên diện rộng và thường thông qua các chương trình như: "Gian hàng không đồng”, "Áo ấm mùa đông” và gói bánh chưng cho người yếu thế trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán. 

Tổ chức "Gian hàng không đồng”, Nhóm kêu gọi ủng hộ quần áo trên mạng xã hội, rồi cùng nhau tập hợp, tuyển chọn, giặt là sạch sẽ với tấm lòng trân trọng gửi đến người cần sử dụng. Cho đến nay, Nhóm đã mở 10 "Gian hàng không đồng” tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải với 20 tấn quần áo...

 Còn Chương trình "Áo ấm mùa đông” hướng tới các điểm trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nơi nhiều em còn thiếu áo ấm trong ngày đông giá, giúp các em có áo ấm bảo đảm sức khỏe tới trường. Dịp tết đến xuân về, triển khai chương trình tết Nguyên đán gói bánh chưng cho người yếu thế, các thành viên cùng gói bánh, trao tận tay những người kém may mắn trên địa bàn huyện chút hương vị tết, giúp họ vơi bớt nỗi niềm, đón mùa xuân ấm áp. 

Mới thành lập được một năm, song NTN Trấn Yên đã thực hiện nhiều chuyến tình nguyện, kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng giúp những người dân nghèo, đồng bào gặp rủi ro, thiên tai, bão lũ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiếu học vươn lên. 

Nhóm cũng đã kết nối với các mạnh thường quân lo viện phí, thuốc men cho 2 trường hợp trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo; vận động nguồn lực xây dựng cầu tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên. Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Nhóm đã tặng 100 phần quà cho người già neo đơn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, người nghèo tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. 

Chị Ngô Thị Liên - Trưởng NTN Trấn Yên chia sẻ: "Với thành viên NTN Trấn Yên thì nụ cười hạnh phúc của những người yếu thế, những trẻ em vùng cao cũng chính là niềm vui, là động lực để các thành viên tiếp tục nỗ lực, kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng giúp đỡ những cảnh đời kém may mắn, góp phần tô đẹp hơn cuộc sống này!”.

Thu Hiền

Các tin khác
Trung tâm xã Khao Mang ngày càng sầm uất.

YBĐT - Xuân này, lên với xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải tôi đã thấy cuộc sống người Mông đổi thay khá nhiều. Nhà nào cũng thóc lúa đầy bồ, những nụ cười tươi rói hiện lên trên từng nét mặt. 

Người dân Khuôn Bổ vui chơi văn hóa, thể thao trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Lấy phòng ngừa là chính, năm 2018, lực lượng công an Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các địa bàn cơ sở.

YBĐT - Tiết xuân ấm áp. Những triền thông trên đỉnh La Háo Pành, xã Nậm Mười (Văn Chấn) như bừng tỉnh. Sương tan, lộ ra những mái nhà sám bạc của những ngôi nhà gỗ, mái đỏ của những ngôi nhà xây mới dựng trên nền đất mới của những khu tái định cư…


Tăng cường công tác trực tết và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức trực và báo cáo tình hình trong dịp nghỉ tết Dương lịch và tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục