Tuổi trẻ Yên Bái cống hiến xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:04:27 AM

YBĐT - Năm qua, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã hoàn thành 1.932 công trình, phần việc thanh niên, vượt 62% kế hoạch đề ra. 

ĐVTN Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái làm sân chơi cho trẻ em tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.
ĐVTN Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái làm sân chơi cho trẻ em tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Tuổi trẻ Yên Bái cũng đã tập trung các hoạt động tình nguyện tới việc chung tay xây dựng hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn. 

Năm qua, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã hoàn thành 1.932 công trình, phần việc thanh niên, vượt 62% kế hoạch đề ra. Cấp tỉnh đã hoàn thành công trình "Khai hoang 25 ha ruộng bậc thang giúp nhân dân mở rộng diện tích canh tác kết hợp phát triển du lịch” tại huyện Trạm Tấu với trên 3.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia giúp cho 50 hộ dân có thêm đất sản xuất và cụm công trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, di dời và dựng lại 104 căn nhà ra khỏi vùng nguy hiểm và xây mới 5 căn nhà bị sập trôi hoàn toàn, tổng giá trị trên 3 tỷ đồng… 

Với cấp huyện, tuổi trẻ Trạm Tấu thực hiện công trình mở đường giao thông lên đỉnh Tà Chì Nhù với chiều dài 4,5 km, huy động 1.000 ĐVTN tham gia, trị giá trên 200 triệu đồng; tuổi trẻ Trấn Yên thực hiện công trình xây dựng thôn nông thôn mới người Mông kiểu mẫu tại xã Hồng Ca trị giá 50 triệu đồng và tuổi trẻ Yên Bình triển khai công trình thắp sáng đường quê tại địa bàn các xã, thị trấn trị giá trên 450 triệu đồng…

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện tiêu biểu, tuổi trẻ Yên Bái cũng đã tập trung các hoạt động tình nguyện tới việc chung tay xây dựng hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu và tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn. 

Đến hết tháng 10/2018, các cấp bộ Đoàn đã tu sửa và làm mới 145 km đường giao thông nông thôn; khai hoang 25 ha ruộng bậc thang; xây mới và tu sửa 81 nhà văn hóa; bê tông hóa 3.440 m2 sân chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ nhân dân khai thác và vận chuyển trên 13.000 củ giống tre măng Bát độ... 

Tham gia xây dựng nếp sống đô thị văn minh, tuổi trẻ các địa phương đã được thực hiện đa dạng các hoạt động như: khơi thông dòng chảy, xử lý rác thải, bóc xóa biển quảng cáo, làm quang sạch hành lang mạng lưới viễn thông khu vực đô thị, giải tỏa các điểm thường gây ùn tắc trên các tuyến phố thuộc các phường, thị trấn và xây dựng 12 tuyến đường văn minh đô thị. 

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trên 250 hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường, thu hút 80.500 lượt thanh thiếu nhi tham gia vận chuyển, thu gom 100 tấn rác thải. 

Đặc biệt, đã có 247 đội thanh niên ứng trực phòng chống lụt bão với trên 8.000 ĐVTN tham gia đã kịp thời giúp người dân các địa phương vệ sinh môi trường, tu sửa, cải tạo các tuyến đường giao thông nông thôn sau mưa bão; đồng thời, vận động ủng hộ trên 1.000 suất quà và các nhu yếu phẩm cho người dân. 

Bên cạnh đó, các chương trình "Hiến máu nhân đạo”, "Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” của tuổi trẻ đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng nghìn người dân.

Hoài Văn

Các tin khác
Lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng, củng cố, ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

YBĐT - Năm 2018 là một năm phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh đã bước lên một tầm cao mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của người lính trong việc góp sức phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công nhân, lao động được động viên, tặng quà tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

YBĐT - Năm 2018, với nhiều hoạt động thiết thực, hệ thống tổ chức công đoàn Yên Bái đã quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết đại hội công đoàn (ĐHCĐ) các cấp...

Các thành viên Nhóm thiện nguyện Trấn Yên sắp xếp quần áo, chăn màn trước khi chuyển đến tay người cần sử dụng.

YBĐT - Có kế hoạch, hỗ trợ trên diện rộng và thường thông qua các chương trình như: "Gian hàng không đồng”, "Áo ấm mùa đông” và gói bánh chưng cho người yếu thế trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán làn những hoạt động thường xuyên của Nhóm thiện nguyện (NTN) Trấn Yên với tâm niệm "Không để những đối tượng dễ bị tổn thương ở lại phía sau”.

Trung tâm xã Khao Mang ngày càng sầm uất.

YBĐT - Xuân này, lên với xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải tôi đã thấy cuộc sống người Mông đổi thay khá nhiều. Nhà nào cũng thóc lúa đầy bồ, những nụ cười tươi rói hiện lên trên từng nét mặt. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục