Công đoàn Yên Bái: Quyết tâm cao từ đầu nhiệm kỳ

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:02:08 AM

YBĐT - Năm 2018, với nhiều hoạt động thiết thực, hệ thống tổ chức công đoàn Yên Bái đã quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết đại hội công đoàn (ĐHCĐ) các cấp...

Công nhân, lao động được động viên, tặng quà tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.
Công nhân, lao động được động viên, tặng quà tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Cùng với tập trung chỉ đạo, thực hiện tuyên truyền kết quả ĐHCĐ các cấp và các chỉ tiêu đã được thông qua tới đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh, để nghị quyết ĐHCĐ các cấp nhanh chóng được cụ thể hóa trong đời sống xã hội, thực hiện được 10 nhóm mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Yên Bái đã đề ra, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tập trung triển khai thực hiện 9 giải pháp trọng tâm. 

Trong đó, giải pháp quan trọng mang tính cốt lõi là bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thương lượng, ký kết thực hiện thỏa ước lao động tập thể cho đội ngũ cán bộ công đoàn; thực hiện có hiệu quả các chương trình "Tháng Công nhân”, "Tết sum vầy”; triển khai có hiệu quả Quỹ "Tấm lòng vàng” và các hoạt động khác để thực hiện chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên và người lao động.  

Với vai trò đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và nhân dân khi bị thiệt hại do thiên tai. 

Trong hỗ trợ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, Quỹ "Tấm lòng vàng” của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ 76 triệu đồng, Quỹ "Tấm lòng vàng” LĐLĐ tỉnh trao 65 suất quà với số tiền trên 32 triệu đồng, vận động CNVCLĐ trong và ngoài tỉnh ủng hộ 250 triệu đồng…; các công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS huy động đoàn viên giúp nhân dân dọn vệ sinh, sửa chữa, di chuyển nhà… với hơn 3.000 ngày công; thăm hỏi, tặng 62 suất quà. 

Tổng trị giá của đợt quyên góp, vận động này được trên 1 tỷ đồng. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 đơn vị trong việc ưu đãi cho đoàn viên công đoàn… 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình cho biết: "Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022, LĐLĐ huyện xác định tập trung nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn tham gia xây dựng pháp luật, chính sách và kiểm tra giám sát thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, LĐLĐ huyện đã tăng cường phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ, CNVCLĐ; đồng thời làm tốt công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên và lao động có hoàn cảnh khó khăn, hiếu, hỉ với 3.056 lượt đoàn viên và thân nhân đoàn viên với số tiền trên 500 triệu đồng...”.  

Với những nhiệm vụ đã được xác định, từ kết quả của năm 2018, hệ thống công đoàn tỉnh Yên Bái sẽ có nhiều thuận lợi trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết ĐHCĐ các cấp năm 2019 và những năm tiếp theo, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Thành Trung

Các tin khác
Các thành viên Nhóm thiện nguyện Trấn Yên sắp xếp quần áo, chăn màn trước khi chuyển đến tay người cần sử dụng.

YBĐT - Có kế hoạch, hỗ trợ trên diện rộng và thường thông qua các chương trình như: "Gian hàng không đồng”, "Áo ấm mùa đông” và gói bánh chưng cho người yếu thế trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán làn những hoạt động thường xuyên của Nhóm thiện nguyện (NTN) Trấn Yên với tâm niệm "Không để những đối tượng dễ bị tổn thương ở lại phía sau”.

Trung tâm xã Khao Mang ngày càng sầm uất.

YBĐT - Xuân này, lên với xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải tôi đã thấy cuộc sống người Mông đổi thay khá nhiều. Nhà nào cũng thóc lúa đầy bồ, những nụ cười tươi rói hiện lên trên từng nét mặt. 

Người dân Khuôn Bổ vui chơi văn hóa, thể thao trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Lấy phòng ngừa là chính, năm 2018, lực lượng công an Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các địa bàn cơ sở.

YBĐT - Tiết xuân ấm áp. Những triền thông trên đỉnh La Háo Pành, xã Nậm Mười (Văn Chấn) như bừng tỉnh. Sương tan, lộ ra những mái nhà sám bạc của những ngôi nhà gỗ, mái đỏ của những ngôi nhà xây mới dựng trên nền đất mới của những khu tái định cư…


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục