Lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:03:24 AM

YBĐT - Năm 2018 là một năm phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh đã bước lên một tầm cao mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của người lính trong việc góp sức phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng, củng cố, ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Lực lượng vũ trang tỉnh được xây dựng, củng cố, ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh (QPAN) của tỉnh tiếp tục có những bước phát triển theo hướng tích cực. Tuy vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp như: thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường, tác động trực tiếp đến sản xuất, đời sống của nhân dân và hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT)... nhưng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân khu 2, của tỉnh và quyết tâm cao của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của cán bộ, chiến sỹ, sự đồng thuận của nhân dân..., LLVT tỉnh đã xác định rõ các nhiệm vụ, đồng thời, có chủ trương, giải pháp thực hiện cụ thể để giành nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt, trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Trước hết, LLVT các cấp trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để địch cài cắm, móc nối, tác động vào nội bộ; quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, duy trì thực hiện tốt các chế độ quy định về phòng gian, giữ bí mật, bảo đảm an toàn trong cơ quan, đơn vị. 

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quyết định về tổ chức biên chế của cấp trên cho các đơn vị trong LLVT tỉnh, tập trung bảo đảm quân số cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đạt 95% trở lên; chỉ đạo củng cố, kiện toàn lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm đúng luật; đến hết năm 2018, toàn tỉnh đã củng cố được 307/307 cơ sở, đạt 100%. 

Đặc biệt, công tác huấn luyện được LLVT các cấp triển khai toàn diện và đồng bộ; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018 tại 10 điểm trên địa bàn tỉnh; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng theo chương trình, kế hoạch, quân số tham gia huấn luyện lực lượng thường trực đạt 99,4%, kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 84,5% đạt khá, giỏi; tổ chức kiểm tra bắn đạt thật cho các đối tượng bảo đảm an toàn tuyệt đối; chỉ đạo tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên theo kế hoạch, kết quả đạt khá. 

Bên cạnh đó, LLVT tỉnh đã chỉ đạo, duy trì nghiêm lượng dự trữ vật chất, trang bị hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ; đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi, xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt, có 16/16 đơn vị đạt tiêu chuẩn "Nuôi quân giỏi - quản lý quân nhu tốt”. 

Đồng thời, đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc bảo đảm vũ khí, trang bị, kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh; công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, tiếp nhận, cấp phát, điều chuyển, thu hồi vũ khí, trang bị kỹ thuật bảo đảm chặt chẽ, đúng số lượng, chất lượng, chủng loại; tích cực củng cố, xây dựng kho, trạm và cơ quan kỹ thuật…

Có thể nói, năm 2018 là một năm phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh đã bước lên một tầm cao mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của người lính trong việc góp sức phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm QPAN, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thiên Cầm

Các tin khác
Công nhân, lao động được động viên, tặng quà tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

YBĐT - Năm 2018, với nhiều hoạt động thiết thực, hệ thống tổ chức công đoàn Yên Bái đã quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết đại hội công đoàn (ĐHCĐ) các cấp...

Các thành viên Nhóm thiện nguyện Trấn Yên sắp xếp quần áo, chăn màn trước khi chuyển đến tay người cần sử dụng.

YBĐT - Có kế hoạch, hỗ trợ trên diện rộng và thường thông qua các chương trình như: "Gian hàng không đồng”, "Áo ấm mùa đông” và gói bánh chưng cho người yếu thế trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán làn những hoạt động thường xuyên của Nhóm thiện nguyện (NTN) Trấn Yên với tâm niệm "Không để những đối tượng dễ bị tổn thương ở lại phía sau”.

Trung tâm xã Khao Mang ngày càng sầm uất.

YBĐT - Xuân này, lên với xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải tôi đã thấy cuộc sống người Mông đổi thay khá nhiều. Nhà nào cũng thóc lúa đầy bồ, những nụ cười tươi rói hiện lên trên từng nét mặt. 

Người dân Khuôn Bổ vui chơi văn hóa, thể thao trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Lấy phòng ngừa là chính, năm 2018, lực lượng công an Yên Bái đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các địa bàn cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục