Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Khuyến nghị các phương án cho thí sinh F1, F1, F0

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2021 | 1:50:38 PM

YênBái - Ngày 27/5, Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị, tại điểm cầu Hà Nội có Giáo sư, tiến sĩ Vũ Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các thành viên Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2021 và các thành viên.

Thi tốt nghiệp THPT: 3 bài thi độc lập, 2 bài thi tổ hợp

Kỳ thi năm nay, các bài thi được tổ chức gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần là Vật lý, Sinh học, Hóa học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã thực hiện tốt Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021. 

Khuyến nghị các địa phương tổ chức điểm thi riêng biệt cho các thí sinh F1, F2; xét tuyển đặc cách thí sinh F0

Tại Hội nghị, Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã đưa ra một số giải pháp tổ chức kỳ thi trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Bộ khuyến nghị các địa phương tổ chức điểm thi riêng biệt cho các thí sinh thuộc đối tượng F1, F2. Tại các điểm thi tổ chức phu khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi; đo thân nhiệt và cung cấp nước sát khuẩn tới từng phòng thi... 

Đối với các thí sinh thuộc diện F0, sẽ được hướng dẫn xét tuyển đặc cách theo quy định. Bộ cũng khuyến khích các địa phương, tùy tình hình nguồn lực có thể tiêm vắc xin cho các đối tượng tham gia kỳ thi.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về một số giải pháp để tổ chức kỳ thi đạt kết quả cao. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Vũ Kim Sơn ghi nhận sự cố gắng của các địa phương trong việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Bộ trưởng khẳng định, kỳ thi năm nay cơ bản tiếp nối kết quả, phương thức đã triển khai từ kỳ thi năm 2020. 

Mục tiêu của kỳ thi năm nay trên tinh thần đảm bảo công bằng khách quan, chất lượng, vừa đảm bảo an toàn cho thí sinh và các cán bộ tham gia. Các địa phương thể hiện tinh thần cao, có sự chuẩn bị tốt nhất đến thời điểm này. Bộ trưởng mong rằng các bộ, ngành phối hợp chuẩn bị thật tốt, hỗ trợ ngành GD&ĐT trong mọi công tác đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra thành công. 

Bộ trưởng khẳng định, sau Hội nghị, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Y tế ban hành văn bản chi đạo các địa phương ứng phó với dịch bệnh diễn ra trong Kỳ thi và một số chính sách phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các địa phương sẽ có hướng dẫn cụ thể, thực hiện dễ dàng đồng bộ để có một Kỳ thi tốt nhất. 

Đồng thời, mong rằng lãnh đạo các địa phương quan tâm đến một số vấn đề của ngành như: dành sự quan tâm đầu tư cho nhiều hoạt động của giáo dục, chuẩn bị cho năm học mới, các điều kiện cần thiết triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018... 

Thanh Ba

Tags kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quy định về lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, từng vùng, từng ngành, từng địa phương.

Đối với người tham gia khóa đào tạo nghề trên 3 tháng: Mức hỗ trợ tính theo tháng, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người/tháng. Như vậy, có thể thấy từ ngày 15/5/2021, mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia BHTN đã được tăng đáng kể từ 01 triệu đồng/tháng lên 1,5 triệu đồng/tháng.

Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái hướng dẫn các thí sinh tham gia phần thi trực tuyến trắc nghiệm.

Sáng 27/5, Hội đồng Đội tỉnh phát động Cuộc thi thiếu nhi Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái.

Lãnh đạo huyện, ngành y tế động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên tham gia HMTN.

Những năm qua, Văn Yên là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện và số đơn vị máu thu về cao trong toàn tỉnh. Đến nay, 6 xã của huyện đã có đội tình nguyện viên hiến máu với hàng trăm thành viên ứng trực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục