Yên Bái: Tiếp nhận 350 đơn vị máu trong chương trình “Hành trình đỏ”

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/7/2021 | 9:46:28 AM

YênBái - Sáng 26/7, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Ngày hội.

Chương trình "Hành trình đỏ” năm 2021 sẽ được tổ chức tại 44 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận khoảng 100.000 đơn vị máu. 

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, các tình nguyện viên trên sẽ hiến tặng một phần máu của mình để bổ sung vào ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp cho gần 180 bệnh viện/cơ sở y tế tại 28 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh trong thời điểm dịch, bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại Ngày hội

Ngay trong buổi sáng, Ngày hội đã tiếp nhận được 350 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng. Đây cũng là năm thứ 2, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ. Trước đó, năm 2020, đã tiếp nhận được 212 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực của Liên đoàn Lao động tỉnh chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lâp Công đoàn Việt Nam; 74 năm ngày truyền thống công đoàn tỉnh Yên Bái.



Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên người lao động tham gia hiến máu.



Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Ban tổ chức Hành trình đỏ trung ương.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chương trình đã đảm bảo việc kiểm soát thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang và chỗ ngồi giãn cách đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch (ảnh). 



Các đoàn viên công nhân, viên chức lao động được kiểm tra sức khỏe trước khi lấy máu. 

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã biểu dương và ghi nhận nghĩa cử nhân ái cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện. Trước nhu cầu về máu và chế phẩm từ máu dùng trong điều trị bệnh ngày càng cấp thiết, đặc biệt là trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị cần tăng cường vận động, nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về sự cần thiết và lợi ích của công tác hiến máu tình nguyện; phát động và duy trì thường xuyên các phong trào hiến máu tình nguyện, xây dựng lực lượng dự bị, thành lập các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện; đồng thời làm tốt công tác tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.
Minh Huyền  - Quyết Thắng

Tags Hành trình đỏ hiến máu tình nguyện công nhân viên chức lao động Liên đoàn lao động tỉnh

Các tin khác
Nghề chăn nuôi lợn đã mang lại nguồn thu nhập khá cho gia đình cựu chiến binh Vũ Văn Thanh.

Qua giới thiệu của Hội CCB xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, chúng tôi đến thăm CCB, thương binh hạng 4/4 Vũ Văn Thanh ở thôn 2 là hội viên tiêu biểu, luôn phát huy cao độ phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, nhiệt tình tham gia công tác Hội và là điển hình làm kinh tế giỏi.

Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái (bên phải) tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Hao ở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của các hệ thống chính trị và toàn xã hội, những năm qua, các cấp ủy chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm tới những NCC với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Ngày 25/7, Trung tâm Phát triển khoa học – công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YEN BAI CDSH) tổ chức Hội thảo đối thoại vai trò của các tổ chức xã hội trong phát triển chuỗi giá trị cây thuốc nam và vai trò của Y học cổ truyền (YHCT) trong phòng chống Covid-19.

Đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội để phòng tránh dịch COVID-19.

Sau khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngành đường sắt sẽ tạm ngừng bán vé tàu cho hành khách đi và đến ga Hà Nội nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục