Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên - nhịp cầu nhân ái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 1:44:05 PM

YênBái - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội viên Hội Chữ thập đỏ thị trấn Cổ Phúc cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo.
Hội viên Hội Chữ thập đỏ thị trấn Cổ Phúc cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo.

Hàng năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, các chương trình hành động cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. 

Đẩy mạnh các phong trào: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…; tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác nhân đạo, hoạt động CTĐ; phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, góp phần làm cho hoạt động nhân đạo được quản lý chặt chẽ, bảo đảm minh bạch, công bằng và đạt hiệu quả cao. 

Hiện, Trấn Yên có 23 hội CTĐ cơ sở, trong đó có 21 hội cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ nhà trường (Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THPT Hưng Khánh) với tổng số 283 chi hội, 3.900 hội viên, trong đó có 23 đội tình nguyện viên với 350 đội viên và trên 9.000 thanh thiếu niên CTĐ trong trường học. 

Năm 2021 vừa qua, Hội đã thăm hỏi, tặng 950 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế trong xã hội với số tiền 190 triệu đồng; trợ giúp nhân đạo kịp thời cho 23 đối tượng gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, người mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn thương tích đuối nước… với số tiền 23 triệu đồng. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về Chương trình "Triệu phần quà”, Hội đã vận động các cơ quan, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí trên 10 triệu đồng, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đồng thời duy trì tốt hoạt động của 31 điểm sơ cấp cứu tại các chi hội CTĐ ở khu dân cư, kịp thời sơ cấp cứu 15 trường hợp bị tai nạn giao thông đến các cơ sở y tế. Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, các cấp hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 400 lượt đối tượng gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh ĐBKK, nạn nhân chất độc da cam… tại các xã: Hưng Khánh, Lương Thịnh, Kiên Thành… 

Ông Phan Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Trong 2 năm gần đây, chúng tôi tập trung vào các hoạt động truyền thông và hỗ trợ trực tiếp người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở tất cả các xã, thị trấn để mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân biết cách tự bảo vệ mình và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Các cấp hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: may và phát miễn phí trên 7.000 khẩu trang, trên 200 chai nước rửa tay sát trùng, trên 10.000 tờ rơi tuyên truyền và ủng hộ lương thực, thực phẩm tại các điểm chốt phòng chống dịch… góp phần vào công tác đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn”.

Cùng với đó, Hội đã tham mưu giúp UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ đạo "Hiến máu tình nguyện”, phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình đỏ "Kết nối dòng máu Việt”, đã vận động được trên 500 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia hiến được 423 đơn vị máu phục vụ hoạt động cấp cứu người bệnh… 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào "tương thân tương ái” gắn Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ đó, phát huy tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, tiếp tục phát huy mạnh mẽ hoạt động từ thiện nhân đạo.

Thạch Phong

Tags từ thiện nhân đạo Trấn Yên Hội Chữ thập đỏ gười nghèo người khuyết tật nạn nhân chất độc da cam

Các tin khác
Hội LHPN tỉnh phát động trồng cây tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra từ ngày 9-11/3/2022, đến nay, các cấp Hội phụ nữ toàn tỉnh đã thực hiện 70 công trình, phần việc.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, dùng căn cước công dân gắn chip thay thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những mục tiêu chuyển đổi số quốc gia trong năm 2022.

Huyện đoàn Mù Cang Chải với chuyến hàng hỗ trợ đồng bào miền Nam trong thời kỳ cao điểm nhất phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thành viên “Đội hình tiếp ứng F0” gồm đoàn viên thanh niên của thị trấn, Đoàn Công an huyện và các chi đoàn cơ quan hành chính sự nghiệp. Khi có nhu cầu, các F0 đang điều trị tại nhà, các gia đình đang cách ly theo dõi sức khỏe sẽ lên chi tiết những nội dung cần phải mua sau đó liên hệ cho “Đội hình tiếp ứng F0” trước 9 giờ sáng và 15 giờ chiều hàng ngày.

300 chiến sĩ của hai tỉnh Yên Bái và Lai Châu tham gia huấn luyện khóa mới.

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 3 thuộc Trung đoàn CSCĐ, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an đã tổ chức huấn luyện cho 300 chiến sĩ mới, là công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân của hai tỉnh Yên Bái và Lai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục