Yên Bình sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/3/2022 | 3:51:03 PM

YênBái - Sáng 6/3, lãnh đạo huyện Yên Bình đã kiểm tra tiến độ triển khai và giải quyết những vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra tiến độ triển khai công trình trụ sở làm việc xã Phúc An.
Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra tiến độ triển khai công trình trụ sở làm việc xã Phúc An.

Theo đó, doàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Thủy điện Thác Bà 2; Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường liên xã Yên Bình - Bạch Hà -Vũ Linh; Dự án phát triển quỹ đất dân cư xã Bạch Hà, xã Phúc An và Công trình trụ sở làm việc xã Phúc An. 

Đây là những công trình trọng điểm của huyện, cũng là những phần việc cụ thể chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2022).

Qua kiểm tra, lãnh đạo huyện Yên Bình yêu cầu các phòng, ban của huyện và các địa phương tập trung tối đa cho các dự án; phối hợp với nhà thầu tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; bố trí tái định cư cho các hộ dân trong diện phải giải tỏa với yêu cầu đặt sự an toàn lên trên hết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng công trình. 


Lãnh đạo huyện Yên Bình trao đổi với nhà thầu thực hiện Dự án Thủy điện Thác Bà 2.

Quá trình thi công phải đảm bảo các yếu tố kỹ, mỹ thuật và tiến độ công trình; chú trọng công tác đảm bảo an toàn lao động, xây dựng lịch trình, kế hoạch cụ thể cho từng hạng mục thi công. Phấn đấu hoàn thành các dự án xong trước tháng 6/2022 để đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Lãnh đạo huyện tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân” làm đường điện "Thắp sáng đường quê" tại xã Xuân Long.


Người dân thôn Hương Giang, xã Đại Đồng phấn khởi tham gia mở rộng sân Nhà Văn hóa.

Trước đó, ngày 5/3, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã tham gia "Ngày cuối tuần cùng dân” tại các xã: Đại Đồng, Yên Thành và Xuân Long với các công trình, phần việc như: mở rộng sân Nhà Văn hóa thôn Hương Giang, xã Đại Đồng; làm đường điện "Thắp sáng đường quê" tại xã Xuân Long và đắp lề đường bê tông, giúp di chuyển chuồng trại cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Thành…

Minh Huyền

Tags Yên Bình 75 năm thành lập Đảng bộ huyện công trình trọng điểm

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện TRấn Yên trao hỗ trợ cho đại diện gia đình nạn nhân.

Ngay sau nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm bố con ông Nguyễn Văn Thịnh cùng ở Bản Din, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên chết ngay tại chỗ, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên đã đến thăm hỏi, động viên.

Con cá mà anh Hiếu bắt được có màu vàng óng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Thả lưới bắt được con cá nặng gần 6kg toàn thân với lớp vảy vàng óng ánh kỳ lạ, nhiều người cho rằng đây là loài cá sủ vàng quý hiếm.

Người Việt được sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Ukraine.

Theo thông tin từ các cơ quan đại diện, tính đến 19h ngày 5/3, hơn 2000 người Việt đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Ukraine và được bố trí sang các nước lân cận, trong đó: hơn 1000 người đã tới Ba Lan; 370 người đã tới Rumani, 200 người đang được đưa từ Moldova sang Rumani; Đại sứ quán Hungary đã đón khoảng 190 người; hơn 40 người đã tới Slovakia.

Ảnh minh họa

Từ ngày 7/3 - 8/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục