Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022

Yên Bái chú trọng đảm bảo nước sạch trong trường học

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 10:30:47 AM

YênBái - Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, công tác đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường tại các trường học trên địa bàn Yên Bái được đặc biệt chú trọng.

Đến giờ giải lao sau mỗi tiết học, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Trấn Yên lại ra uống nước tại hệ thống cấp nước uống của nhà trường. Đây là nguồn nước sạch được nhà trường ký hợp đồng cung cấp từ công ty có uy tín trên địa bàn. Để nước uống đảm bảo tiêu chuẩn, định kỳ 1 năm 2 lần, nhà trường tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra chất lượng nước. Từ hệ thống này, nước hợp vệ sinh được chia đến các lớp học và khu ký túc xá phục vụ sinh hoạt cho học sinh.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên có 273 học sinh, 100% học tập, ăn ở tại trường nên việc đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, các bệnh về da là nhiệm vụ rất quan trọng. Nhà trường đã tích cực tuyên truyền học sinh nâng cao ý thức, dần xóa bỏ các thói quen lạc hậu, xây dựng các hành vi vệ sinh có lợi cho sức khỏe.


Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên sử dụng nước uống đảm bảo tiêu chuẩn, hợp vệ sinh tại hệ thống uống nước chung của nhà trường.

Môi trường vệ sinh sạch sẽ là một trong những điều kiện đầu tiên bảo đảm sức khỏe của giáo viên và học sinh. Để nâng cao hiểu biết cho học sinh về tầm quan trọng trong bảo vệ nguồn nước, các thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã tích cực lồng ghép nội dung giáo dục môi trường, vệ sinh trường lớp, nguồn nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm vào các bài giảng hay các hoạt động ngoại khóa. 

Trường học là nơi tập trung đông người, việc đảm bảo vệ sinh học đường, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 càng hết sức cần thiết. Các trường đều nỗ lực đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch và xây dựng, cải thiện điều kiện vệ sinh từ việc dọn dẹp khu nhà vệ sinh sạch sẽ đến vệ sinh trường lớp. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền để học sinh nâng cao ý thức, nhận thức, có hành động tiết kiệm và sử dụng nước hợp lý. Những hoạt động thiết thực này sẽ góp phần rất lớn trong bảo vệ nguồn tài nguyên nước quý giá, bảo vệ môi trường sống.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái nước sạch vệ sinh môi trường Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên Trường Tiểu học và THCS xã Tân Nguyên Yên Bình

Các tin khác
Tăng làm thêm giờ áp dụng trong năm 2022 trong bối cảnh phục hồi kinh tế.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa ban hành Văn bản số 1312/LĐTBXH-ATLĐ hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 17/2022/UBTVQH15 về tăng giờ làm thêm trong bối cảnh phục hồi kinh tế.

Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình kiểm tra, bàn giao vũ khí tự chế do người dân thu nộp.

“Súng ống, thuốc mìn hay đao kiếm sắc nhọn mà để trong nhà là vi phạm pháp luật. Những thứ ấy mà rơi vào tay tội phạm nguy hiểm hoặc người trong tâm trạng thần kinh mất kiểm soát thì càng nguy hiểm hơn. Tốt nhất là đem giao nộp cho lực lượng công an”. Đây là suy nghĩ chung của đại bộ phận người dân huyện Yên Bình sau khi tham gia những buổi vận động, tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT).

Đoàn viên thanh niên xã Liễu Đô kéo đường điện “Thắp sáng đường quê” tại thôn Cốc Bó.

Cùng với nhiều phong trào và chương trình hành động của tuổi trẻ, những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Liễu Đô, huyện Lục Yên đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi được Đoàn cấp trên, địa phương đánh giá cao.

Cán bộ chuyên trách công tác DS-KHHGĐ xã Xuân Lai, huyện Yên Bình đi cơ sở tuyên truyền các chính sách DS-KHHGĐ.

Ngày 19/4/2021, HĐND tỉnh Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 11 về một số chính sách về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 29/4/2021, được triển khai thực hiện tại 59 xã khu vực III và 54 thôn, bản, tổ dân phố đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục