Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Nơi gặp gỡ, sẻ chia để vun đắp hạnh phúc gia đình

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2022 | 7:51:43 AM

YênBái - Tuyên truyền, vận động, phối hợp xây dựng câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” là một trong những nhiệm vụ đã và đang được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tích cực thực hiện nhằm phát huy vai trò, sự chủ động, tích cực của tổ chức Hội trong việc cụ thể hóa các hoạt động, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc" tại Chi hội Phụ nữ thôn Bản Xa.

Trước đây, thực hiện công tác phối hợp với Chương trình Tầm nhìn Thế giới, Hội LHPN xã Quy Mông, huyện Trấn Yên đã thành lập 10 CLB "Gia đình toàn mỹ” với 300 thành viên tham gia tại 10/10 thôn. Căn cứ kế hoạch chỉ đạo của Hội Phụ nữ cấp trên và của Đảng ủy xã Quy Mông về việc thành lập CLB "Gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN xã Quy Mông đã sớm xây dựng 10 CLB "Gia đình hạnh phúc” tại 10 thôn. 

Chị Hoàng Thị Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN xã Quy Mông cho biết: "Với hình thức hoạt động xã hội tự nguyện, các CLB được thành lập trang bị kiến thức về xã hội, về cách thức xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình cho chị em phụ nữ; giúp chị em có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc từ việc phát triển kinh tế gia đình đến giáo dục con cái, đặc biệt vợ chồng tôn trọng và biết chia sẻ với nhau để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ, CLB "Gia đình hạnh phúc” Chi hội Phụ nữ thôn Phù Ninh vừa được thành lập có 16 thành viên là các cặp vợ chồng văn hóa tiêu biểu trong thôn. Gia đình chị Nguyễn Thị Nhạn - thôn Phù Ninh là gia đình sống 3 thế hệ. 

Tham gia CLB, chị Nhạn chia sẻ: "Gia đình là tế bào của xã hội. Bởi vậy, mỗi gia đình hạnh phúc sẽ góp phần đem lại xã hội hạnh phúc. Nhất là với văn hóa truyền thống của Việt Nam là gia đình sống chung nhiều thế hệ thì cùng với việc xây dựng kinh tế gia đình, phụng dưỡng cha mẹ già, chăm sóc giáo dục con cái, vợ chồng hòa thuận là điều rất quan trọng. Tham gia sinh hoạt CLB, chúng tôi được chia sẻ kinh nghiệm, rút ra được cho mình những điều cần làm để xây dựng gia đình hạnh phúc hơn". 

Chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội LHPN xã Phù Nham cho biết: "Hội Phụ nữ xã đã hướng dẫn CLB xây dựng Quy chế hoạt động đảm bảo các nội dung hoạt động, việc vận động gây quỹ và sử dụng quỹ hợp lý, đúng mục đích; xác định rõ quyền lợi và nghĩa vụ của Ban Chủ nhiệm CLB và các thành viên trong CLB. Hội tiếp tục chỉ đạo thành lập CLB "Gia đình hạnh phúc” tại các chi hội còn lại, với mục tiêu 13/13 thôn, bản có CLB "Gia đình hạnh phúc” và ra mắt xong trong tháng 6/2022”. 

Mới đây, Hội LHPN phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ cũng đã tổ chức ra mắt CLB "Gia đình hạnh phúc” tại tổ dân phố 4, gồm có 43 thành viên. Chị Hoàng Thị Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân An cho biết, Hội cũng đã xây dựng kế hoạch và phấn đấu ra mắt 12 CLB "Gia đình hạnh phúc” tại 12 chi hội tổ dân phố xong trong tháng 6/2022.

Chị Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Ngay từ đầu năm, Hội đã tập trung chỉ đạo thực hiện và giao chỉ tiêu cho các cơ sở Hội, phấn đấu trong tháng 6 này, 100% các chi hội cơ sở thành lập và ra mắt CLB "Gia đình hạnh phúc”. 

Được biết, năm 2022, Hội LHPN tỉnh đặt mục tiêu tuyên truyền, vận động, phối hợp đảm bảo 100% các thôn, bản, tổ dân phố thành lập CLB "Gia đình hạnh phúc”. Đồng thời giám sát, đôn đốc, hướng dẫn chỉ đạo việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB này. Trong đó, chịu trách nhiệm chủ trì xây dựng tại mỗi huyện, thị xã, thành phố 30 CLB; riêng huyện Trấn Yên và Yên Bình mỗi địa phương thành lập mới ít nhất 45 CLB. Trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ sở hội trong toàn tỉnh đã thành lập mới được 99 CLB, đưa số CLB "Gia đình hạnh phúc” toàn tỉnh đến nay đạt 305 CLB. 

Thu Hạnh

Tags Yên Bái hạnh phúc gia đình "Gia đình toàn mỹ”

Các tin khác
Ông Martin - quản lý Chương trình khu vực châu Á của tổ chức SODI (thứ 3, bên trái) thăm hệ thống mương dẫn nước trong tiểu Dự án tại thôn Bản Chao, xã Việt Hồng.

Trên cơ sở những nhu cầu thiết thực của người dân, Tổ chức Đoàn kết quốc tế (SODI) đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực trong Dự án “Quản lý cộng đồng và tăng cường nâng cao năng lực cho đồng bào dân tộc Tày và Mông để cải thiện điều kiện sống”.

Gia đình tứ đại đồng đường nhà ông Sa Quang Huy luôn tràn ngập tiếng cười vui, hạnh phúc.

Nhiều năm qua, câu chuyện về nếp sống chuẩn mực của gia đình ông Sa Quang Huy luôn được nhiều người trên địa bàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn nhắc đến như một tấm gương sáng về truyền thống gia đình. Giữa nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, 4 thế hệ gia đình ông Huy vẫn sống hòa thuận, hạnh phúc chung một mái nhà.

Chiều 27/6, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam và trao giải Hội thi "Nữ doanh nhân Yên Bái - Tự hào áo dài Việt".

Hội thi về chủ đề gia đình được Hội Phụ nữ nhiều xã trên địa bàn huyện Trấn Yên tổ chức.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên đã chỉ đạo Hội LHPN các xã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về xây dựng gia đình hạnh phúc, “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới tại các xã: Y Can, Quy Mông, Kiên Thành, Lương Thịnh, Hưng Thịnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục