Phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 9:00:12 AM

“Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt, Tiến bước lên Đoàn” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 do Hội đồng Đội Trung ương phát động.

Cụ thể, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 triển khai tập trung vào 5 nội dung, trong đó tập trung tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2017-2022; xây dựng và triển khai kế hoạch hành động của Đội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng với đó, tổng kết phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018-2022; xây dựng kế hoạch triển khai phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội trong giai đoạn mới; đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thiếu nhi; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt”; tăng cường trang bị kỹ năng thực hành xã hội và kỹ năng phòng, chống bạo lực, đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

Để triển khai hiệu quả trọng tâm công tác, Hội đồng Đội Trung ương đã xác lập 8 chỉ tiêu cơ bản, trong đó 100% Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; 100% Liên đội tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% Liên đội thực hiện tốt việc hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Yên Bái đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài gần 90 km, trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã có mặt ở khắp các địa phương, từ vùng thấp tới vùng cao, từ thành thị tới nông thôn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngày 15/9/1945, ngay sau khi nước nhà giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi thiếu nhi cả nước nhân dịp tết Trung thu và căn dặn: “Hôm nay tết Trung thu là của các cháu. Mà cũng là một cuộc biểu tình của các cháu để tỏ lòng yêu nước và để ủng hộ nền độc lập! Các cháu phải ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siêng năng, đối với thầy và bạn phải yêu kính. Các cháu phải thương yêu nước ta. Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng đáng với nước độc lập tự do”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 921 thực hiện tốt công tác hậu cần quân đội.

Là đơn vị đặc biệt, chốt chặn quan trọng bảo vệ vùng trời phía Bắc của Tổ quốc và thủ đô Hà Nội, Trung đoàn Không quân 921 có vị trí quan trọng trong phòng tuyến khu vực phòng thủ Tây Bắc. Do đó, mọi nhiệm vụ đều được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với quyết tâm chính trị cao nhất. Đặc biệt, công tác hậu cần được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm đảm bảo đời sống của bộ đội.

Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thực phẩm của các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp lễ, hội, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp với các địa phương tăng cường hậu kiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục