Thị xã Nghĩa Lộ hứa hẹn đêm hội Trung thu sôi động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 1:40:03 PM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tổ chức các hoạt động tết Trung thu và "Lễ hội rước đèn Trung Thu" cùng Chương trình nghệ thuật “Đêm trăng của em” lần thứ II - năm 2022 vào lúc 19h30' ngày 10/9/2022 (tức 15/8 Âm lịch).

Các tiết mục văn nghệ ở Trường THCS xã Hạnh Sơn được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Các tiết mục văn nghệ ở Trường THCS xã Hạnh Sơn được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Là một trong chuỗi các hoạt động hướng về Lễ hội, tết Trung thu năm 2022, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các cơ quan đoàn thể; tổ chức chính trị xã hội; các trường học và UBND 14 xã, phường cũng căn cứ vào điều kiện, thực tiễn của đơn vị tổ chức chương trình tết trung thu cho các em một cách phù hợp.  

Ông Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Năm 2022, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, thị xã đã xây dựng kế hoạch từ rất sớm, triển khai đến các ban ngành đoàn thể, các xã phường trên địa bàn. Đồng thời, UBND thị xã đã chỉ đạo Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã dành 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
 
"Năm nay cũng là năm thứ hai, thị xã trình diễn các mô hình đèn Trung thu cỡ lớn trên các tuyến phố lớn để tạo không khí vui tươi cho một đêm Trung thu thật ý nghĩa” - ông Hà nói.

Để đảm bảo chương trình "Rước đèn Trung thu” với các mô hình trung thu cỡ lớn, các Đoàn xã, phường, chi đoàn trên địa bàn thị xã đã đăng ký tham gia các mô hình. Hiện có 10 mô hình đèn Trung thu cỡ lớn do 6 Đoàn xã, phường và 4 đoàn trường THPT, Trường Trung cấp Nghề đã được hoàn thiện với các tạo hình đặc sắc như: đèn Ông Trăng, Chị Hằng, đèn kéo quân, mô hình thuyền, mô hình cá chép… 

Anh Nông Văn Vui - Bí thư Đoàn xã Nghĩa An cho biết: "Năm nay chúng tôi sẽ làm mô hình đèn có trăng và cây đa. Đến nay, mô hình đã hoàn thiện và hi vọng trong đợt diễu diễn tới sẽ đem lại sự thích thú và mới mẻ đối với trẻ em trên địa bàn thị xã”.

Điểm nhấn trong tết Trung thu năm 2022 này là Đêm hội trăng rằm điểm của xã Hạnh Sơn và Chương trình nghệ thuật "Đêm trăng của em” tại sân khấu ngoài trời của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ với các nội dung hấp dẫn như: Hoạt cảnh sự tích đêm Trung thu; biểu diễn các tiết mục văn nghệ và phá cỗ trông trăng. Các đơn vị tham gia chương trình nghệ thuật đang tích cực luyện tập để đem lại những tiết mục hay, ấn tượng nhất. 

Bà Đỗ Thị Ánh Tuyết - Phó hiệu trưởng Trường THCS xã Hạnh Sơn cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Đêm hội trăng rằm, Trường đã chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh tham gia biểu diễn. Đồng thời phân công cán bộ, giáo viên và học sinh tập luyện các tiết mục văn nghệ và hoạt cảnh, sẵn sàng cho Đêm hội. 

Em Vì Lương Phương Thùy - học sinh lớp 9B, Trường THCS xã Hạnh Sơn đang cố gắng tham gia các tiết mục để Đêm hội trăng rằm năm nay có ý nghĩa nhất. Thùy chia sẻ: "Năm nay em được tham gia các tiết mục văn nghệ. Để tiết mục sôi động hơn, em cùng các bạn đã cùng nhau tích cực tập luyện".

Không khí Đêm hội trăng rằm ở thị xã Nghĩa Lộ đang diễn ra hết sức sôi nổi và vui tươi. Các hoạt động trong tết Trung thu đã thu hút, tập hợp đông đảo thiếu niên nhi đồng tham gia tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cũng như giáo dục nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã.

Đây không chỉ là hoạt động góp phần động viên các em học sinh hăng hái thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi mà còn là cơ hội giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc của thị xã Nghĩa Lộ để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khánh Linh - Bảo Anh (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Trung thu “Nghệ thuật xòe Thái” di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội Văn hóa Du lịch Mường Lò ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke; 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2.

“Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt, Tiến bước lên Đoàn” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 do Hội đồng Đội Trung ương phát động.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuổi trẻ Yên Bái đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài gần 90 km, trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã có mặt ở khắp các địa phương, từ vùng thấp tới vùng cao, từ thành thị tới nông thôn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngày 15/9/1945, ngay sau khi nước nhà giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi thiếu nhi cả nước nhân dịp tết Trung thu và căn dặn: “Hôm nay tết Trung thu là của các cháu. Mà cũng là một cuộc biểu tình của các cháu để tỏ lòng yêu nước và để ủng hộ nền độc lập! Các cháu phải ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siêng năng, đối với thầy và bạn phải yêu kính. Các cháu phải thương yêu nước ta. Mong các cháu mai sau lớn lên thành những người dân xứng đáng với nước độc lập tự do”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục