Hoạt động nhân ái của tuổi trẻ Thành đoàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2022 | 1:53:37 PM

YênBái - Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, những năm gần đây, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, trong đó nổi bật là hoạt động xây “Nhà nhân ái” cho hộ nghèo.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình bà Trần Thị Chỉ ở tổ 3, phường Nguyễn Thái Học.
Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình bà Trần Thị Chỉ ở tổ 3, phường Nguyễn Thái Học.

Hoạt động này đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân. Qua đó, giúp nhiều hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Là hộ nghèo, sống đơn thân, trong tháng 10 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Thành, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã được Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể phường Nguyễn Thái Học tổ chức khởi công xây dựng "Nhà nhân ái”. 

Do lối đi vào nhà ông Thành rất nhỏ, chỉ đủ 1 người đi, lại cách khá xa đường nên Thành đoàn đã phải huy động rất đông lực lượng ĐVTN tham gia vận chuyển vật liệu từ đường vào nhà ông Thành. Đồng thời tiến hành tháo dỡ căn nhà lá dột nát, tạo mặt bằng để đơn vị thi công sớm triển khai xây dựng căn nhà đảm bảo tiến độ đề ra. 

Ngôi "Nhà nhân ái” xây dựng cho hộ ông Nguyễn Ngọc Thành có tổng diện tích 45m2 với đầy đủ công năng, tổng trị giá trên 200 triệu đồng. 100% kinh phí là từ các nguồn tài trợ, trong đó, Thành đoàn Yên Bái vận động hỗ trợ được 61 triệu đồng; phường Nguyễn Thái Học hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là ngày công lao động của ĐVTN và nhân dân trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Ngọc Thành tâm sự: "Trước đây, mỗi khi vào mùa mưa bão, tôi lại lo nhà sập, nhà đổ, còn nay thì yên tâm lắm rồi. Không biết nói gì hơn, tôi xin chân thành cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương và Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp giúp đỡ để tôi có được ngôi nhà khang trang, vững chãi như hôm nay!”. 

Cũng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà Trần Thị Chỉ ở tổ 3, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái năm nay đã 81 tuổi, song vẫn sống trong ngôi nhà cũ đã quá xuống cấp và phải chăm sóc người con bị bệnh, nhiều năm chỉ nằm một chỗ. 

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của mẹ con bà Chỉ, Thành đoàn Yên Bái đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ 100% kinh phí sửa chữa nhà cho bà Chỉ. 

Đến nay, ngôi nhà đã được sửa lại phần mái, xây mới khu bếp, công trình phụ, tường rào và quét lại vôi ve với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Trong đó, Thành đoàn Yên Bái vận động kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng, phường Nguyễn Thái Học hỗ trợ 20 triệu đồng.

Được biết, trong thời gian qua, cùng với tích cực đẩy mạnh vận động ủng hộ giúp đỡ xóa nhà tạm, nhà dột nát, sửa chữa, cải tạo nhà, xây nhà mới cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố, trong quá trình sửa chữa, xây mới nhà cho các đối tượng, các cán bộ, ĐVTN thuộc Thành đoàn Yên Bái còn thường xuyên có mặt chủ động tham gia giải phóng mặt bằng, đào móng nhà, vận chuyển vật liệu giúp các gia đình. 

Từ đầu năm đến nay, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với các đơn vị tài trợ thực hiện xây dựng và bàn giao 5 "Nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo và gia đình chính sách, hiện còn 3 nhà đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thiện trong tháng 12/2022. 

Tổng kinh phí hỗ trợ cho 8 ngôi nhà là 390 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thành đoàn còn duy trì thường xuyên các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình người có công, trẻ em hiếu học, người có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức bữa cơm nhân ái cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. 

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, Thành đoàn Yên Bái đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội và chính sách giảm nghèo trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Hồng Oanh

Tags Thành đoàn Yên Bái nhân ái an sinh xã hội hộ nghèo chỉ số hạnh phúc tuổi trẻ thanh niên

Các tin khác
Cán bộ dự án “Thanh âm xanh - Âm nhạc dẫn lối rừng xanh” cùng đại diện chính quyền, Tỉnh đoàn Yên Bái ra quân trồng 10.000 cây tre Mạy Khao Lam tại huyện Mù Cang Chải.

Tre xanh vốn quen thuộc ở những làng quê Bắc Bộ. Thế nhưng ít ai biết, trên những ngọn núi chênh vênh tại hai xã Dế Xu Phình và Púng Luông của huyện vùng cao Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), người người đang cùng nhau trồng tre, tạo nên một công viên tre sinh kế đầu tiên ở Việt Nam rộng hàng chục héc-ta giữa mây rừng.

Giờ thực hành huấn luyện tại Trung đoàn 192, Sư đoàn 355.

Sư đoàn 355 (Quân khu II) là đơn vị chủ lực, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái với vai trò là chốt chặn quan trọng trong hệ thống tuyến khu vực phòng thủ phía Bắc của Tổ quốc.

Hoạt động trưng bày gian hàng quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ các sản phẩm vùng miền của địa phương trong “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022 thu hút nhiều chị em tham gia.

Ngay sau khi Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” được phê duyệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ và quan tâm giải quyết các khó khăn giúp phụ nữ khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác mới thành lập do nữ làm chủ...

Một quầy kinh doanh của tiểu thương chợ Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP); có sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương nên các hoạt động đảm bảo ATTP của thành phố luôn đạt hiệu quả, nhất là các đợt cao điểm hàng năm như tết Nguyên đán và Tháng hành động vì ATTP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục