Văn Chấn triển khai các phong trào, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2023 | 7:49:01 AM

YênBái - Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết các dân tộc, những năm gần đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Chấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; triển khai các phong trào, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm.

Lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Văn Chấn bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ anh Hà Văn Hướng, thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương.
Lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Văn Chấn bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ anh Hà Văn Hướng, thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương.


Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước tới đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi bộ, chi hội; họp thôn, bản, tổ dân phố và các phương tiện thông tin đại chúng, nhóm Zalo, Facebook… 

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân; vận động nhân dân tham gia thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội; các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ chủ trì thực hiện như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... 

Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với UBND các xã và các tổ chức thành viên chỉ đạo, hướng dẫn 9 xã đạt nông thôn mới duy trì các tiêu chí để phấn đấu xây dựng xã nông thôn kiểu mẫu và NTM nâng cao; phối hợp tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM và NTM nâng cao tại các xã: Gia Hội, Bình Thuận, Đồng Khê...

MTTQ còn phối hợp triển khai "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại 24 xã, thị trấn với tổng số 120 cuộc, thu hút trên 12.000 lượt cán bộ và nhân dân tham gia tu sửa khuôn viên nhà văn hóa; giúp hộ nghèo làm nhà; san gạt đường, đào rãnh mương, đổ bê tông đường... 

Phát huy tinh thần tự quản, đoàn kết trong nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn phối hợp, duy trì thực hiện tốt 247 tổ tự quản/ 213 thôn, tổ dân phố. Qua đó, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, xây dựng NTM và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn.

Thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn chủ động làm tốt công tác tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp về các vấn đề phát sinh ở cơ sở; tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân báo cáo tại các kỳ họp HĐND. 

Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp tổ chức 19 hội nghị tiếp xúc cử tri với trên 1.720 cử tri tham dự và đã có trên 75 ý kiến tham gia. Qua tổng hợp có trên 90% ý kiến được các ngành chức năng trả lời tại hội nghị tiếp xúc cử tri; tổ chức 27 cuộc giám sát, qua đó giúp cấp ủy, chính quyền các cấp có thêm thông tin, kịp thời có biện pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý; điều chỉnh, bổ sung cơ chế chính sách và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương. 

Thực hiện công tác phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Văn Chấn đã tham gia góp ý kiến đối với dự thảo văn bản về chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Qua đó, góp phần đảm bảo tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn cuộc sống và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. 

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc, tôn giáo; phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, các hoạt động cứu trợ, nhân đạo từ thiện; đổi mới hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tham gia thực hiện quy chế dân chủ và hòa giải ở cơ sở...

Hồng Oanh

Tags Văn Chấn MTTQ trọng tâm trọng điểm nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Thuế...

Từ ngày 1/3/2023, tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố độc hại.

Ảnh minh họa

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành tăng cường triển khai các giải pháp, phấn đấu giảm số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023 xuống mức thấp nhất.

Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh tuyên truyền pháp luật tại các phiên tòa lưu động.

Những năm qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với tâm lý, đặc điểm của đoàn viên và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục