Phụ nữ Yên Bình thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2023 | 1:54:56 PM

YênBái - Là tổ chức chính trị xã hội, hạt nhân trong xây dựng phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình đã tích cực triển khai các phong trào thi đua trong các cấp hội cơ sở để thúc đẩy phong trào Hội, thu hút tập hợp đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức Hội; đồng thời khơi dậy tinh thần vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Xưởng may gia công của chị Trương Thị Huyền - hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng tạo việc làm ổn định cho 20 hội viên trong xã.
Xưởng may gia công của chị Trương Thị Huyền - hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng tạo việc làm ổn định cho 20 hội viên trong xã.

 
Trước đây, chị Phạm Thị Toan, Chi hội thôn Hơn, xã Thịnh Hưng là một hội viên khó khăn, có đất rừng canh tác song không có kiến thức phát triển kinh tế lại thiếu vốn đầu tư cây giống. Được cán bộ Hội LHPN xã vận động, tuyên truyền tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn về phát triển kinh tế gia đình do Hội LHPN xã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện mở tại xã, năm 2016, chị được vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua ủy thác của Hội LHPN xã. 

Có vốn, chị Toan mua cây giống về trồng rừng và mua gia cầm về nuôi. Nhờ chăm chỉ làm ăn và biết quay vòng đồng vốn, sau 5 năm chị đã trả hết vốn vay và vay thêm 50 triệu đồng để tiếp tục mở rộng quy mô phát triển kinh tế gia đình. 

Đến nay, chị Toan đã có 2 ha đồi rừng, 7 con bò và hàng trăm con gia cầm. Từ một hội viên nghèo, chị Toan đã cùng gia đình vươn lên thành hộ khá trong thôn với mức thu nhập gần 200 triệu đồng/năm. Đó chỉ là một trong hàng trăm mô hình tiêu biểu của hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo. 

Bà Nguyễn Thị Minh Huấn - Chủ tịch Hội LHPN xã Thịnh Hưng cho biết: "Hàng năm, Ban Chấp hành Hội LHPN xã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thi đua đến 6/6 chi hội với những nội dung, phần việc cụ thể; trong đó chú trọng phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó xã đã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi, trồng rừng, phát triển buôn bán dịch vụ, xưởng may, xưởng gỗ ván bóc... do phụ nữ làm chủ với mức thu nhập bình quân từ 100 - 200 triệu đồng/năm; đưa tỷ lệ hội viên có mức sống khá trong xã hiện đạt 86%, không còn hội viên có mức sống nghèo”.

Hội LHPN huyện Yên Bình có 17.000 hội viên tham gia sinh hoạt ở 179 chi, tổ hội. Nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, các cấp hội đã nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động. 

Để giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định, năm 2022 các cấp hội đã phối hợp các ngành, hỗ trợ ngày công, con giống giúp 75 hội viên nghèo, 90 hội viên cận nghèo; vận động hội viên phụ nữ ủng hộ, giúp đỡ 20 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế thông qua các lớp tập huấn ngắn hạn về chuyển giao khoa học kỹ thuật; đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm, vay vốn... 

Đến nay, dư nợ Ngân hàng Chính sách xã hội do các cấp Hội trên địa bàn quản lý đạt hơn 253 tỷ đồng, thông qua 141 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 5.431 hộ hội viên phụ nữ nghèo vay; tiếp tục duy trì nguồn vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với dư nợ hơn 150 tỷ đồng với 50 tổ tiết kiệm và vay vốn cho 1.497 hộ vay vốn. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình phát triển kinh tế với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm do phụ nữ làm chủ. 

Bà Phan Thanh Yên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Bình cho biết: "Ban Chấp hành Huyện hội đã xây dựng 49 nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu để triển khai đến các cấp hội trong toàn huyện, trọng tâm là thực hiện 3 nhiệm vụ chủ yếu của phong trào Hội về hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, hội nhập quốc tế; rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua, khẩn trương chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu còn thấp, khó hoàn thành, bảo đảm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Qua các phong trào thi đua, cán bộ, hội viên phụ nữ đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. 
Thanh Tân

Tags phụ nữ thi đua hồ Thác Bà bưởi Đại Minh đảo hồ

Các tin khác
Người dân làm thủ tục hành chính tại BHXH TPHCM.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động trong quá trình tham gia, thụ hưởng các quyền lợi về bảo hiểm xã hội (BHXH), đáp ứng các yêu cầu về hội nhập quốc tế trong lĩnh vực BHXH.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà “Mái ấm tình nghĩa” cho em Vũ Quang Huy, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình tháng 10/2022.

Thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng đang trở thành một nét văn hóa trong kinh doanh. Không nằm ngoài xu hướng đó, thời gian qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh luôn năng động trong sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) được thị xã Nghĩa Lộ coi là một trong những yếu tố trọng tâm, đóng vai trò cốt lõi trong tiến trình cải cách hành chính.

Ngày 12/3, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Ban quân Y- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty cổ phần Dược phẩm Thanh Phương, Công ty Dược phẩm Bến Tre Chi nhánh Yên Bái và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái tổ chức Chương trình tình nguyện tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên. Chương trình là hoạt động ý nghĩa “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục