Khoe sắc mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đón nắng xuân, gió xuân tràn về những bông hoa trong vườn hoa thuộc Dự án trồng hoa công nghệ cao của Tổng Công ty Hoà Bình Minh như bừng lên, rực rỡ hơn, mặn mà hơn, căng tràn hương sắc làm đẹp thêm cho mùa xuân của đất trời và lòng người yêu hoa.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường trong việc chơi hoa, thưởng hoa đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán và các ngày lễ hội trong năm Tổng Công ty Hoà Bình Minh đã mạnh dạn đầu tư Dự án nông nghiệp công nghệ cao trong đó đặc biệt đáng chú ý là Dự án trồng hoa công nghệ cao. Nếu như trước đây việc chơi hoa thưởng hoa đối với người dân Yên Bái còn là một sự “chơi sang” cầu kỳ, thì nay khi đời sống kinh tế xã hội đang ngày càng được cải thiện, khi thành phố trẻ Yên Bái đã thêm bước trưởng thành thì thú chơi hoa, cây cảnh cũng theo đó mà tràn về với muôn nhà. Bên cạnh mâm ngũ quả, là  đào, là quất, là bình hoa tầm xuân khoe sắc, thì bình hoa tươi, chậu cây cảnh sẽ góp thêm cho mùa xuân sức tươi mới, chút hương dìu dịu tràn nhựa sống trong không gian ấm áp.

Với xu thế ấy, tết Nguyên Đán Đinh Hợi này sản lượng hoa mà Dự án trồng hoa công nghệ cao Công ty cung ứng ra thị trường đã tăng gấp 10 lần so với xuân Bính Tuất 2006. Phong phú đủ loại nào là Đồng tiền, hoa hồng, Ly ly, Lay ơn rồi các loại cây cảnh… Chỉ riêng hoa hồng đã rất nhiều loại hồng đỏ, hồng song hỷ, hồng tỷ muội, hơn thế lại rất nhiều các loại màu như sôcôla, cánh sen hay vàng tươi… Không kém sắc bên hoa hồng kiêu sa, hoa đồng tiền cũng rực rỡ và muôn vẻ nào là với đồng tiền Bạch Thuỷ Phấn, Thanh Trúc Giai Nhân, các loại Cam nhị đen, Vàng nhị đen, Đỏ nhị đen, Cánh sen nhị đen…

 

Vườn hoa đồng tiền thuộc dự án trồng hoa công nghệ cao của Công ty.

Đặc biệt chủng loại được công ty đầu tư lớn, đòi hỏi công nghệ cao nhất và cũng được thị trường ưa chuộng nhất đó là hoa Lyly. Với đòi hỏi khắt khe, yêu cầu kỹ thuật cao đảm bảo thời gian nở của hoa sao cho đúng dịp tết không thể sớm cũng không thể muộn. Người yêu hoa bao giờ cũng chọn cho mình đôi ba khóm Ly ly để bày trong phòng khách. Là hoa bền màu, tươi lâu, hương thơm dịu nhẹ bạn có thể cắm thành bình cũng có thể trồng cả khóm trong chậu sành, dù là cách nào thì hoa ly sẽ luôn mang lại cho căn phòng của bạn sức sống mới bừng sắc xuân.

Khi mùa xuân đang gõ cửa từng nhà, khi sức sống mới ùa về trong muôn vàn hoa lá thì cũng là lúc ngàn hoa sau những tháng ngày được vun trồng, chăm bón, tỉa tót nâng niu được rời đất mẹ mà theo dòng xuôi ngược về muôn nẻo đến tay người yêu hoa. Không chỉ đáp ứng nhu cầu chơi hoa thưởng hoa của người Yên Bái giờ đây hoa của Tổng công ty Hoà Bình Minh đã có tiếng ở mọi miền, một đại lý chuyên cung cấp hoa được đặt tại chợ Quảng Bá (Hà Nội) là niềm tự hào của những người trồng hoa Yên Bái. Không chỉ thế những ngày xuân này hoa của Công ty đã có mặt từ tỉnh bạn Lào Cai, sang Tuyên Quang, Thái Nguyên, rồi Việt Trì, Vĩnh Phúc, vào Thanh Hoá, Nghệ An… Dự án trồng hoa công nghệ cao của Công ty đang ngày càng được khẳng định từ những bước đi đầu táo bạo, dò dẫm thâm nhập thị trường thì nay hoa của Tổng Công ty Hoà Bình Minh đã và đang vươn xa ngày càng chiếm lĩnh nhiều thị trường trong nước. Không ngừng đáp ứng yêu cầu khắt khe của người yêu hoa, chơi hoa, hiện Công ty đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu về nhà xưởng, kỹ thuật để tiếp tục đưa vào trồng thử nghiệm các loại hoa cao cấp khác.

Xuân mới đã về với muôn nhà, một bình hoa tươi, một chậu cây cảnh bên cành đào tết sẽ điểm tô cho ngôi nhà của bạn thêm hương, thêm sắc, thêm sức sống mới cho một năm khởi đầu tốt đẹp, đó cũng chính là gửi gắm của người trồng hoa trước mỗi mùa xuân mới.

Ngọc Tú - Thành Trung

Các tin khác
Ký kết phối hợp thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ ở xã nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Năm 2006, xã Nghĩa An - thị xã Nghĩa Lộ là xã có tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao nhất toàn thị xa.õ Với lý do, đó Ủy ban DS,GĐ&TE thị xã đã chọn xã Nghĩa An để tổ chức lễ phát động điểm chiến dịch tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ đến vùng nghèo, vùng có mức sinh cao năm 2007. Chiến dịch triển khai vào thời điểm người dân đang cấy vụ chiêm xuân chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc.

YBĐT - Đã từ lâu, nhân dân xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn thức dậy vào buổi sớm theo tiếng gà báo sáng, hay tiếng chuông đồng hồ báo thức. Nhưng sớm nay khác với mọi ngày, họ đã được đánh thức bởi tiếng loa truyền thanh của thôn.

YBĐT - Trong trí nhớ trẻ thơ và cả sau này, ba anh em người Mông, Hờ A Vàng, Hờ A Sánh và Hờ A Lao ở bản Tà Chơ (Làng Nhì, Trạm Tấu) cũng không thể quên được cái ngày 12/6/2001 khủng khiếp đó. Ngày mà một tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của cả bố và mẹ các em. Lúc đó, em nhỏ nhất Hờ A Lao mới được 3 tuổi. Em còn quá nhỏ để có thể hiểu và cảm nhận nỗi đau, mất mát.

YBĐT - Năm 2004 - 2005 có 21 hộ dân, 163 khẩu ở bản Làng Giàng, xã Nậm Có (Mù Cang Chải) đã di cư tự do vào thôn Khe Mạng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên. Trước tình trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Văn Yên và Mù Cang Chải cần có biện pháp kịp thời đưa 21 hộ dân về nơi ở cũ để ổn định cuộc sống sống lâu dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục