Bưu điện Mù Cang Chải: Mở rộng, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006, tuy còn gặp không ít khó khăn nhưng nhờ có sự đổi mới trong hoạt động quản lý sản xuất, sự cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, Bưu điện huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế và đáp ứng được nhu cầu giao lưu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Công tác phát hành quản lý báo chí, các điểm bưu điện văn hóa xã đã từng bước được mở rộng và nâng cao về chất lượng. Tại các xã tập trung đông dân cư, vùng kinh tế trọng điểm như: Khao Mang, Púng Luông và khu trung tâm huyện lỵ, Bưu điện huyện đã đầu tư phát triển, mở rộng mạng bưu chính viễn thông và đặc biệt trong năm 2006, nhiều dịch vụ mới như: dịch vụ chuyển phát nhanh thỏa thuận chiều đến, dịch vụ chuyển tiền nhanh 2 chiều, dịch vụ gia tăng của tổng đài (hiển thị các cuộc gọi đi và gọi đến)… được đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của nhân dân. Ngoài ra, Bưu điện huyện còn phối hợp tốt với trạm viễn thông Mù Cang Chải và Đài viễn thông miền Tây mở rộng 2 tuyến cáp tại xã Chế Cu Nha, Khao Mang, đã đáp ứng được nhu cầu lắp đặt thuê bao của khách hàng, đồng thời duy trì đảm bảo chất lượng mạng di động Vinaphone. Trong năm 2006, Bưu điện huyện đã lắp đặt mới 95 máy điện thoại cố định, nâng tổng số máy cố định của toàn huyện lên 757 máy và đạt mật độ1,76 máy/100 dân.

Trong năm 2006 vừa qua, bám sát Chỉ thị 23 ngày 22/10/2004 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc tiếp tục nâng cao chất lượng mở rộng phát hành và sử dụng hiệu quả báo chí, Bưu điện huyện đã phối hợp với Văn phòng Huyện ủy ký hợp đồng đặt mua báo Nhân Dân, báo Yên Bái, tạp chí của Đảng tới tất cả các chi, Đảng bộ trong toàn huyện. Tổng số đầu báo phát hành trong năm 2006 đã lên tới 106 đầu báo, tổng số tờ báo phát hành là trên 124 nghìn tờ, trong đó báo Trung ương trên 105 nghìn tờ, báo Yên Bái gần 18.200 tờ. Đến nay, tại khu vực trung tâm huyện lỵ, các xã Nậm Có, Cao Phạ, Dế Xu Phình, La Pán Tẩn đã có báo Nhân Dân và báo Yên Bái đọc trong ngày.

Với đặc thù là một huyện mà giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, ngoài công tác phát hành báo chí, Bưu điện huyện đã phát huy có hiệu quả 13 điểm bưu điện văn hóa tại 13 xã trên địa bàn. Tại các điểm bưu điện văn hóa này đã có các loại báo như: Báo Nhân Dân, Báo Yên Bái, Nông Nghiệp, Lao Động, Công báo, báo Bưu điện Việt Nam và khoảng 300 đầu sách các loại hướng dẫn cho nhân dân về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, các kiến thức về lĩnh vực xã hội… Bằng hiệu quả hoạt động của các dịch vụ đã góp phần đưa tổng doanh thu phát sinh của Bưu điện huyện trong năm 2006 lên 610 triệu đồng, tăng 34,8% so với năm 2005.

Năm 2007, Bưu điện Mù Cang Chải tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên, nâng cao chất lượng quản lý chăm sóc phục vụ khách hàng, tăng cường kỷ luật lao động, kỷ cương điều hành; triệt để khai thác thị trường bưu chính - viễn thông, tập trung ở các vùng trọng điểm kinh tế, vùng đông dân cư, kết hợp nhiệm vụ kinh doanh với phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thực hành tiết kiệm chống tham nhũng lãng phí. Với các giải pháp đó, Bưu điện huyện quyết tâm lãnh đạo cán bộ công nhân viên phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2007 đó là: tổng doanh thu phát sinh đạt 700 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng doanh thu hợp tác kinh doanh tăng 15%, phấn đấu vượt kế hoạch doanh thu được giao từ 3% trở lên, năng suất lao động tăng từ 5% trở lên so với năm 2006, tăng sản lượng và nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính - viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Huyền Minh

Các tin khác

YBĐT - Đầu xuân năm mới, anh em trong gia đình có dịp đoàn tụ cho thỏa một năm vất vả với công việc và chuyện mưu sinh. Thế mà chưa tới rằm tháng Giêng, tất cả lại có một cuộc họp do bác cả Bảo triệu tập...

Nhiều hội viên phụ nữ được vay vốn đầu tư vào trồng rừng kinh tế.

YBĐT - Nằm ở phía Nam của tỉnh Yên Bái, huyện Yên Bình có trên 103 nghìn nhân khẩu, 80% dân số ở khu vực nông thôn, lực lượng nữ chiếm 50% dân số toàn huyện. Với tỷ lệ đó làm thế nào để lực lượng nữ phát huy vai trò của mình góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần là nhiệm vụ luôn được các cấp hội phụ nữ huyện Yên Bình quan tâm, trăn trở.

Ông Nguyễn Kiến Đào (người đứng giữa) cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thăm khám người bệnh, chẩn đoán kịp thời bệnh hiểm nghèo cho bệnh nhân.
(Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Hơn 36 năm công tác gắn bó với nghề vậy mà ông vẫn ngại ngùng khi tôi nêu ý định tìm hiểu về những đóng góp của ông đối với ngành y, ông cười: "Chẳng có gì đâu, mình cũng như mọi người thôi". Có thể nói, ông Nguyễn Kiến Đào - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cống hiến gần như trọn cuộc đời cho sự nghiệp y tế tỉnh Yên Bái.

Một buổi giao ban đầu giờ của các y bác sỹ Khoa Chấn thương Bệnh viện đa khoa tỉnh.

YBĐT - Năm 2006, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế, sự phối hợp tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ giúp đỡ của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức, ngành y tế đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân với 10 thành tựu nổi bật:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục