Lo cho bữa sáng của bé!

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Có lẽ bất cứ một cặp vợ chồng trẻ nào cũng cảm thấy hạnh phúc được nhân đôi khi họ được làm bố, làm mẹ. Nhưng rồi cũng từ đó bạn sẽ cảm thấy bận rộn lên bội phần. Mỗi ngày trôi qua đều tất bận với việc chăm sóc con cái, niềm vui ấy và sự bận rộn ấy có lẽ hiểu hơn cả là những bà mẹ trẻ. Rồi một ngày bạn vui mừng khi con đến tuổi đến trường mầm non… giờ đây phần lớn thời gian của ngày bé đã ở trường với bạn bè, với các cô, các mẹ. Nhưng còn một khó khăn mà rất nhiều phụ huynh nhăn nhó, kêu than đó là lo bữa ăn sáng cho con trước khi đến trường.

Buổi sáng trở dậy bạn tất bận với việc vệ sinh cá nhân, đôi khi còn phải giặt giũ quần áo, quét cái nhà trước khi đi làm… tuỳ sự bố trí công việc của mỗi người. Nhưng khi con bạn còn ở tuổi học mẫu giáo bạn sẽ hiểu rõ rằng việc gọi con dậy và cho bé ăn sáng để đưa đến trường còn kịp giờ bạn tới công sở là nhiệm vụ nằng nề hơn cả. Bởi bạn đâu có cho chúng ăn được theo ý của mình, chuẩn bị cho chúng món này thì chúng lại đòi món khác, khi bạn pha cốc sữa nó mè nheo không uống, hoặc có uống cũng phải dỗ dành thậm chí quát mắng mất rất nhiều thời gian. Bạn không khó để gặp những hình ảnh từng cặp mẹ con ngồi kèm cho con ăn sáng ở các quán bún, phở, bánh cuốn hay sôi, cháo… Một bữa sáng đánh vật cho cả mẹ và con.

 

Thường thì bọn trẻ không thích dậy sớm, chính vì thế mà sát giờ đi làm chúng mới dậy, ngay sau đó bạn “nhồi” cho chúng bữa sáng, thật không dễ dàng gì. Không cho con ăn thì sợ con đói, đến trưa các cô mới cho ăn, mà cho con ăn thì mới khó làm sao, nhiều bé bị mẹ ép ăn, vừa ăn vừa khóc, vừa ăn vừa oẹ, nước mắt, nước mũi đến khổ. Thiết nghĩ ăn uống như thế thật “lợi bất cập hại”. Vậy mà cũng không có lựa chọn nào khác! Sau khi cho con ăn song, gửi con đến trường bạn mới tất tưởi đến cơ quan và tình trạng muộn giờ thật khó tránh khỏi.

 

Có không ít phụ huynh đã lựa chọn cho mình một giải pháp chấp nhận vi phạm nội quy của nhà trường (không mang đồ ăn đến lớp), là chuẩn bị cho con một hộp sôi, một chiếc bánh ngọt, hay chiếc bánh bao nóng, một hộp sữa tươi… khi gửi con bạn gửi cô giáo nhờ cho bé ăn hộ. Đây đúng là một giải pháp hiệu quả, bởi các cô cho hay phần lớn các bé thích được cô giáo cho ăn, bé ăn nhanh mà vui vẻ ăn chứ không mè nheo như khi mẹ cho ăn. Nhưng khổ nỗi nó lại vi phạm quy định của nhà trường.

 

Và cái sự cho bé ăn vẫn là nỗi lòng của các bà mẹ chưa có một giải pháp nào. Một hôm, tình cờ gặp lại người bạn học thời sinh viên ở tỉnh Sơn La, lâu ngày gặp lại hàn huyên đủ chuyện, chuyện chồng, chuyện con, chuyện công việc… Rông dài thế nào lại nói đến chuyện cho bé ăn sáng, cô bạn ở Sơn La chia sẻ, thời gian đầu cho bé đi học mẫu giáo mình cũng rất khổ vì điều này nhưng rồi nhà trường và phụ huynh cùng họp bàn giải pháp, rồi đưa ra quyết định là phụ huynh đóng thêm tiền để nhà trường lo bữa ăn sáng cho các bé, điều này được đổng đảo phụ huynh hoan nghênh. Cho các bé ăn sáng ở trường vừa giúp bé có khẩu phần ăn điều độ, ổn định về thời gian lại được ăn cùng các bạn giúp bé có hứng thú mà tiếp nhận bữa sáng một cách vui vẻ. Điều này cũng sẽ góp phần ổn định trật tự của nhà trường khi các bé được các bậc phụ huynh đưa đến trường đúng giờ, các bé lại không phải rơi vào tình trạng sợ ăn sáng…

 

Từ câu chuyện của người bạn, tôi chợt nghĩ có lẽ đây đúng là một giải pháp hay với các trường mầm non trên địa bàn thành phố Yên Bái, nếu như nó được thực hiện có lẽ sẽ được đông đảo các bậc phụ huynh đồng tình ủng hộ.

 

Ngọc Mai

Các tin khác
Các y bác sỹ Bệnh viện Văn Yên kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

YBĐT - Trong những ngày giáp tết Đinh Hợi vừa qua, Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên lại lập nên một thành tích mới trong công tác trị bệnh, cứu người, đó là phẫu thuật thành công một ca đặc biệt, vượt ngoài khả năng của tuyến huyện. Bệnh nhân được cứu sống là anh Bùi Văn Lợi, 22 tuổi ở đội 7, xã Phong Dụ Hạ.

YBĐT - Ngày 27 tháng 2, ngành y tế đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 - 27/2/2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng vì những đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tới dự có các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ công chức trong toàn ngành.

YBĐT - Năm 2006, tuy còn gặp không ít khó khăn nhưng nhờ có sự đổi mới trong hoạt động quản lý sản xuất, sự cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, Bưu điện huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế và đáp ứng được nhu cầu giao lưu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

YBĐT - Đầu xuân năm mới, anh em trong gia đình có dịp đoàn tụ cho thỏa một năm vất vả với công việc và chuyện mưu sinh. Thế mà chưa tới rằm tháng Giêng, tất cả lại có một cuộc họp do bác cả Bảo triệu tập...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục