Ngành Y tế: Kỷ niệm 52 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 27 tháng 2, ngành y tế đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 - 27/2/2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng vì những đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tới dự có các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ công chức trong toàn ngành.

Trong suốt 52 năm qua, cùng với cả nước, đội ngũ cán bộ y tế Yên Bái đã có nhiều cố gắng khắc phục và vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt trong năm 2006, toàn ngành đã hoàn thành việc chia tách, thành lập và đi vào hoạt động bộ máy y tế tuyến huyện, thị thành phố; củng cố, kiện toàn các đơn vị trong ngành; làm tốt công tác giám sát dịch tễ và chủ động phòng chống dịch bệnh, phát hiện và dập dịch kịp thời, không để dịch lớn xảy ra; đẩy mạnh công tác xây dựng chuẩn quốc gia về y tế xã, đến hết năm 2006 đã có 64 xã trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia về y tế xã; đến nay đã có 40% xã có bác sỹ, tỷ lệ bác sỹ đạt 0,62 bác sỹ / 1.000 dân. Công tác khám chữa bệnh tiếp tục nâng cao về chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nhất là đối với người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi. Công tác xã hội hóa y tế từng bước được triển khai có hiệu quả, trong năm 2006 đã đầu tư trên 38 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đã có 12 dự án, đề án mới về xây dựng cơ bản, được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai. Công tác quản lý, thanh tra, đào tạo, nghiên cứu khoa học được chú trọng; các dự án viện trợ như phòng chống HIV/AIDS, phòng chống giun sán, dinh dưỡng, mắt hột... được duy trì có hiệu quả...Vì những thành tích xuất sắc trên ngành y tế Yên Bái đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; một tập thể và một cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; một cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Y tế,  Hội Châm cứu Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và bằng khen.

 

Dự lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà toàn ngành y tế đã đạt được trong những năm qua. Để công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tiếp tục có hiệu quả, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ mà ngành y tế cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: toàn ngành cần thực hiện tốt Nghị quyết 46 của Bộ chính trị  khóa IX và Chương trình hành động số 37 của Tỉnh ủy Yên Bái về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Chỉ thị số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; phát huy nội lực, tranh thủ và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư; quản lý tốt các chương trình mục tiêu và dự án hợp tác quốc tế về chăm sóc sức khỏe, trong đó ưu tiên củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, quan tâm xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, củng cố y tế dự phòng, các bệnh viện; tăng cường các biện pháp giám sát dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn; tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ y tế các tuyến, đủ về số lượng cơ cấu không ngừng nâng cao về chất lượng, triển khai sâu rộng trong toàn ngành cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ y tế vừa có chuyên môn giỏi vừa có đạo đức nghề nghiệp, hết lòng vì người bệnh; đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách, người nghèo ngày càng được tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông trong nhân dân về công tác phòng bệnh, giữ gìn sức khỏe; đẩy mạnh hoạt động phòng chống lây nhiễm HIV/ AIDS và các tệ nạn xã hội; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

P.V

Các tin khác

YBĐT - Năm 2006, tuy còn gặp không ít khó khăn nhưng nhờ có sự đổi mới trong hoạt động quản lý sản xuất, sự cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, Bưu điện huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế và đáp ứng được nhu cầu giao lưu của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

YBĐT - Đầu xuân năm mới, anh em trong gia đình có dịp đoàn tụ cho thỏa một năm vất vả với công việc và chuyện mưu sinh. Thế mà chưa tới rằm tháng Giêng, tất cả lại có một cuộc họp do bác cả Bảo triệu tập...

Nhiều hội viên phụ nữ được vay vốn đầu tư vào trồng rừng kinh tế.

YBĐT - Nằm ở phía Nam của tỉnh Yên Bái, huyện Yên Bình có trên 103 nghìn nhân khẩu, 80% dân số ở khu vực nông thôn, lực lượng nữ chiếm 50% dân số toàn huyện. Với tỷ lệ đó làm thế nào để lực lượng nữ phát huy vai trò của mình góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần là nhiệm vụ luôn được các cấp hội phụ nữ huyện Yên Bình quan tâm, trăn trở.

Ông Nguyễn Kiến Đào (người đứng giữa) cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thăm khám người bệnh, chẩn đoán kịp thời bệnh hiểm nghèo cho bệnh nhân.
(Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Hơn 36 năm công tác gắn bó với nghề vậy mà ông vẫn ngại ngùng khi tôi nêu ý định tìm hiểu về những đóng góp của ông đối với ngành y, ông cười: "Chẳng có gì đâu, mình cũng như mọi người thôi". Có thể nói, ông Nguyễn Kiến Đào - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cống hiến gần như trọn cuộc đời cho sự nghiệp y tế tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục