Thị xã Nghĩa Lộ: Có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 là năm đầu của giai đoạn II (2006- 2010) thực hiện chiến lược dân số từ 2001- 2010. Vì vậy, Thị uỷ- HĐND- UBND thị xã đã chỉ đạo Uỷ ban DSGĐ& TE các cấp phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể để làm tốt công tác dân số DSGĐ&TE.

Tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. (Ảnh: Minh hoạ)
Tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. (Ảnh: Minh hoạ)

Ngay từ đầu năm 2006, Uỷ ban Dân số GĐ&TE thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu cho thị xã phối hợp với các ngành thành viên và các đoàn thể tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em: lễ khai mạc hoạt động hè, vui tết thiếu niên nhi đồng tại xã Nghĩa An; chỉ đạo 7/7 xã, phường tổ chức các hoạt động vui, chơi nhân tết Trung thu và tết thiếu nhi; cùng với Đoàn thanh niên và Phòng Văn hoá thông tin - thể thao tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu niên nhi đồng: bóng đá mini, thi phụ trách sao giỏi, trại hè tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ, từ đó động viên các em tích cực học tập và rèn luyện; hạn chế hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện tốt các chương trình Y tế quốc gia về CSSK trẻ em như tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, nha học đường, phòng chống các bệnh giun sán qua đất cho trẻ em tại các trường tiểu học. Qua đó đã triển khai tốt công tác khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em, cấp 3.364 thẻ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, đảm bảo 100% trẻ em dưới 6 tuổi được KCB miễn phí tại các cơ sở y tế công lập.

Phong trào chăm sóc giúp đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và luôn duy trì tốt các hoạt động như trao học bổng, nhận đỡ đầu, tặng quà nhân dịp lễ, tết. Trong dịp tết Nguyên đán thị xã tặng 75 suất quà trị giá 3.750.000 đồng, cấp xã phường trao 140 suất trị giá 2.800.000 đồng; tết Thiếu nhi 1/6 tặng 20 suất trị giá 800.000 đồng; rằm Trung thu tổ chức 81 điểm cho 6.265 trẻ em được vui chơi và tặng 165 suất quà trị giá 3.300.000 đồng. Các cháu mồ côi, tàn tật hàng tháng được trợ cấp 68.000 đồng, con em gia đình chính sách được hưởng đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước. Thị xã còn tổ chức đưa các cháu đi khám phân loại các bệnh về mắt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nhằm giúp các em có điều kiện vượt khó vươn lên học tập tốt, Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp đã trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập: Quỹ Trung ương trao 3 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, quỹ tỉnh trao 6 suất mỗi suất trị giá 300.000 đồng, Quỹ thị xã trao 14 suất trị giá 1.400.000 đồng. Trong dịp này, Quỹ vì người nghèo tỉnh Yên Bái trao tặng 5 suất quà trị giá mỗi suất là 200.000 đồng cho trẻ em mồ côi. Bên cạnh đó, các hoạt động nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được duy trì tốt như: Công ty Xăng dầu Yên Bái đã thường xuyên quan tâm đến các em mồ côi tại xã Nghĩa Lợi, đảm bảo trợ cấp hàng quý với số tiền là 450.000 đồng, đồng thời tặng quà cho các em nhân dịp lễ, tết.

Uỷ ban DS,GĐ&TE thị xã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể như: Hội phụ nữ, Công an thị xã... triển khai các hoạt động tuyên truyền giáo dục và có những biện pháp quản lý trẻ em tại cộng đồng. Quỹ bảo trợ trẻ em của thị xã vận động được 35.221.000 đồng và các xã, phường đều có nguồn quỹ từ 2 đến 3 triệu đồng đảm bảo chi cho các hoạt động chăm sóc bảo vệ trẻ em kịp thời...

Ngọc Sơn

Các tin khác
Một buổi sinh hoạt của CLB.

YBĐT – Bà Hoàng Thị Cập – Phó chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cha mẹ phòng chống lạm dụng ma tuý và giáo dục trẻ em hư tại cộng đồng phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái khẳng định: “Từ khi có sự tham gia tích cực của các bậc cha mẹ nói riêng vào CLB này, công tác tuyên truyền giáo dục, cảm hoá trẻ em hư, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trên địa bàn phường đã có những chuyển biến đáng mừng”.

YBĐT - Có lẽ bất cứ một cặp vợ chồng trẻ nào cũng cảm thấy hạnh phúc được nhân đôi khi họ được làm bố, làm mẹ. Nhưng rồi cũng từ đó bạn sẽ cảm thấy bận rộn lên bội phần. Mỗi ngày trôi qua đều tất bận với việc chăm sóc con cái, niềm vui ấy và sự bận rộn ấy có lẽ hiểu hơn cả là những bà mẹ trẻ. Rồi một ngày bạn vui mừng khi con đến tuổi đến trường mầm non… giờ đây phần lớn thời gian của ngày bé đã ở trường với bạn bè, với các cô, các mẹ. Nhưng còn một khó khăn mà rất nhiều phụ huynh nhăn nhó, kêu than đó là lo bữa ăn sáng cho con trước khi đến trường.

Các y bác sỹ Bệnh viện Văn Yên kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

YBĐT - Trong những ngày giáp tết Đinh Hợi vừa qua, Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên lại lập nên một thành tích mới trong công tác trị bệnh, cứu người, đó là phẫu thuật thành công một ca đặc biệt, vượt ngoài khả năng của tuyến huyện. Bệnh nhân được cứu sống là anh Bùi Văn Lợi, 22 tuổi ở đội 7, xã Phong Dụ Hạ.

YBĐT - Ngày 27 tháng 2, ngành y tế đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 - 27/2/2007) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Nhà nước trao tặng vì những đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tới dự có các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ công chức trong toàn ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục