Trường cao đẳng Sư phạm Yên Bái: Đón 40 lưu học sinh Lào đến học tập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cuối năm 2006, 40 học sinh của tỉnh Xay nha Bu li thuộc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến Yên Bái. Đây là số lưu học sinh đầu tiên của tỉnh kết nghĩa với Yên Bái đến sinh sống và học tập, mở đầu cho quá trình hợp tác nhiều mặt của tỉnh Yên Bái với tỉnh Xay nha Bu li.

Nằm trong chương trình đã thống nhất giữa lãnh đạo 2 tỉnh, các lưu học sinh Lào sẽ có thời gian gần 1 năm học tiếng Việt, sau đó sẽ tiếp tục được đào tạo một số chuyên ngành: sư phạm, y tế, thể dục thể thao… Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái là cơ sở đầu tiên được lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Sở Giáo dục - đào tạo giao nhiệm vụ chuẩn bị chu đáo nơi ăn chỗ ở và dạy tiếng Việt cho các lưu học sinh Lào.

 

Sau hơn 4 tháng học tiếng Việt, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Khoa Xã hội cùng các sinh viên tình nguyện Trường cao đẳng sư phạm, các học sinh đã có thể nghe, nói, đọc, viết khá thành thạo tiếng Việt để bước đầu có đủ các điều kiện thuận lợi theo học các chương trình đào tạo theo dự kiến.

 

Lam Điền

Các tin khác
Cán bộ phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh trao đổi phương án bảo vệ với Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái.

YBĐT - Năm 2006, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã chủ động xây dựng được kế hoạch, xác định nội dung, yêu cầu cần tập trung vận động, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm túc và đồng bộ.Vì vậy đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia phong trào.

Tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. (Ảnh: Minh hoạ)

YBĐT - Năm 2006 là năm đầu của giai đoạn II (2006- 2010) thực hiện chiến lược dân số từ 2001- 2010. Vì vậy, Thị uỷ- HĐND- UBND thị xã đã chỉ đạo Uỷ ban DSGĐ& TE các cấp phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể để làm tốt công tác dân số DSGĐ&TE.

Một buổi sinh hoạt của CLB.

YBĐT – Bà Hoàng Thị Cập – Phó chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cha mẹ phòng chống lạm dụng ma tuý và giáo dục trẻ em hư tại cộng đồng phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái khẳng định: “Từ khi có sự tham gia tích cực của các bậc cha mẹ nói riêng vào CLB này, công tác tuyên truyền giáo dục, cảm hoá trẻ em hư, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trên địa bàn phường đã có những chuyển biến đáng mừng”.

YBĐT - Có lẽ bất cứ một cặp vợ chồng trẻ nào cũng cảm thấy hạnh phúc được nhân đôi khi họ được làm bố, làm mẹ. Nhưng rồi cũng từ đó bạn sẽ cảm thấy bận rộn lên bội phần. Mỗi ngày trôi qua đều tất bận với việc chăm sóc con cái, niềm vui ấy và sự bận rộn ấy có lẽ hiểu hơn cả là những bà mẹ trẻ. Rồi một ngày bạn vui mừng khi con đến tuổi đến trường mầm non… giờ đây phần lớn thời gian của ngày bé đã ở trường với bạn bè, với các cô, các mẹ. Nhưng còn một khó khăn mà rất nhiều phụ huynh nhăn nhó, kêu than đó là lo bữa ăn sáng cho con trước khi đến trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục