Lục Yên yêu cầu các doanh nghiệp khai thác kháng sản đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/6/2023 | 3:34:38 PM

YênBái - An toàn tính mạng và đảm bảo đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con nhân dân phải được ưu tiên hàng đầu - đó là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được yêu cầu đối với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại Hội nghị tăng cường công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động do Huyện ủy Lục Yên tổ chức ngày 15/6.

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Lục Yên đến thời điểm này có 29 mỏ được cấp phép khai thác đá và còn thời hạn khai thác; cụ thể: đá hoa trắng 25 mỏ, đá làm vôi vật liệu xây dựng thông thường 4 mỏ. 

Quá trình hoạt động, sản xuất, các dự án khai thác khoáng sản đã đóng góp đáng kể vào ngân sách; góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động địa phương. Hầu hết các đơn vị đã chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật về vật liệu nổ công nghiệp; đồng thời xây dựng nội quy lao động và đăng ký với cơ quan Sở Lao động – Thương binh và xã hội; các chế độ bảo hiểm, an sinh xã hội được thực hiện đúng quy định pháp luật...

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh để tăng cường tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động; mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi về điện trong quá trình sản xuất; công tác tuyên truyền vận động tháo gỡ khó khăn giữa người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện trong công tác giải phóng mặt bằng để chủ động nơi sản xuất...

Thời gian tới, huyện Lục Yên tiếp tục chỉ đạo đôn đốc kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Đặc biệt, phải  ưu tiên hàng đầu việc an toàn tính mạng và đảm bảo đời sống sinh hoạt, sản xuất cho  nhân dân gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị. Cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn và doanh nghiệp bám sát Chỉ thị 08 của UBND tỉnh về tăng cường công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; làm tốt công tác dân vận khéo để tạo sự hài hòa giữa người dân và doanh nghiệp.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags an toàn vệ sinh lao động sản xuất khoáng sản Lục Yên

Các tin khác

Yoga là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, được nhiều người dân ở mọi lứa tuổi, giới tính lựa chọn để luyện tập. Những năm gần đây, sự phát triển của phong trào luyện tập Yoga cho thấy đời sống người dân đang dần được nâng cao. Tuy nhiên, để Yoga phát triển mạnh và nhân rộng, các cơ quan chức năng cần có các giải pháp quản lý.

Hội viên phụ nữ và các tổ chức đoàn thể huyện Văn Chấn tham gia nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Phụ nữ Văn Chấn chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”… đang là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ (HPN) huyện Văn Chấn thời gian gần đây.

Giải phóng mặt bằng (GPMB) để làm đường hay bất cứ công trình gì lâu nay vẫn là việc khó, nan giải. Có những dự án chậm tiến độ, kéo dài, thậm chí dở dang vì người dân không đồng thuận, đòi hỏi mức bồi thường cao hơn quy định. Thế nhưng, ở Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, câu chuyện này lại khác!

Ảnh minh họa

Vào hồi 11 giờ 30 ngày 15/6, tại khu vực hồ số 1, hồ Nam Cường thuộc địa bàn Tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm hai cậu cháu tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục