Xã Tân Lĩnh đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2023 | 9:57:22 PM

YênBái - Ngày 21/7, UBND xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên cùng gia đình trang trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ được tổ chức trang trọng đúng nghi lễ.
Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ được tổ chức trang trọng đúng nghi lễ.


Liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ sinh năm 1940, quê quán xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 2 năm 1968, đồng chí Hoàng Hải Lỵ xung phong lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và được biên chế vào đơn vị KB, giữ chức tiểu đoàn phó, cấp bậc Trung sỹ. 

Với những thành tích đạt được trong Quân đội, đồng chí Hoàng Hải Lỵ đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam tặng Huy chương Chiến sỹ giải phóng và Huân chương Chiến công giải phóng hạng 3. 

Ngày 10/12/1970, trong khi đang chiến đấu cùng với đồng đội tại Mặt trận phía Nam, đồng chí Hoàng Hải Lỵ đã anh dũng hy sinh, được chính quyền địa phương và đơn vị mai táng, quy tập về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Ghi nhận những công lao của đồng chí Hoàng Hải Lỵ đối với Tổ quốc và nhân dân, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Bằng Tổ quốc ghi công. 

Sau 53 năm xa cách quê hương, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Nhà nước, sự cố gắng nỗ lực và theo nguyện vọng của gia đình, hài cốt của liệt sĩ Hoàng Hải Lỵ được đưa về để an táng tại nghĩa trang gia đình, thôn 6, xã Tân Lĩnh.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Hải Lỵ được tổ chức trang trọng, thành kính; là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Lĩnh nói riêng, huyện Lục Yên nói chung đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

P.V

Tags Tân Lĩnh Lục Yên an táng liệt sỹ

Các tin khác
Tại Diễn đàn Công an xã Báo Đáp đã nhận được nhiều ý kiến góp ý có giá trị.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những biện pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và cụ thể hóa thực hiện Quyết định số 3104/QĐ-BCA ngày 29/8/2017 của Bộ Công an “Quy định tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với công an nhân dân”.

Trên 200 đoàn viên thanh thiếu nhi tham dự chương trình.

Ngày 21/7, UBND xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái) phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã tổ chức chương trình nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

Năm 2023, huyện Trạm Tấu dự kiến mở 14 lớp đào tạo nghề cho 420 lao động nông thôn.

Để tăng tỉ lệ giải quyết việc làm gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo nhanh, bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã luôn chú trọng chỉ đạo, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

20 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen, giấy khen.

Sáng 21/7, Liên Đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sơ kết 5 năm (2018 - 2023) cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” do LĐLĐ huyện phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục