Vì bình yên trên những tuyến đường

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong khuôn khổ những hoạt động phối hợp giữa Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT đến năm 2010, đã có 930 đoàn viên thanh niên thuộc 96 đội thanh niên tình nguyện, đội ứng trực và 5 đội thanh niên tình nguyện liên ngành phối hợp với lực lượng cảnh sát trong hàng loạt các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT.

Qua một năm phối hợp, lực lượng này đã giải toả 768 lều quán, mái che, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang, hè phố, xử lý hơn 2.000m3 rác thải, giải toả trên 13 điểm họp chợ trái phép và các điểm thường gây ùn tắc trên đường, đảm bảo đường thông hè thoáng, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT…

 

Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, các đội viên trong lực lượng tình nguyện đã lấy công tác hướng dẫn giao thông làm nhiệm vụ trọng tâm gắn với việc tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT. Các đội viên xung kích, tình nguyện đã tuyên truyền, tư vấn phổ biến Luật ATGT cho trên 3.500 lượt người; tổ chức 12 hoạt động tuyên truyền đến các tổ dân phố, xã, phường; trực tiếp nhắc nhở 4.480 trường hợp vượt đèn đỏ, vượt qua vạch sơn quy định…

 

Bên cạnh đó, các đội còn phối hợp với đội quy tắc phường, lực lượng công an trực tiếp can thiệp các hành vi vi phạm Luật Giao thông, các đối tượng bán hàng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, rẽ trái sai quy định… Không chỉ có nắng mưa, những tình nguyện trẻ nhiều khi còn phải hứng chịu những thái độ “nóng nảy” của những đối tượng vi phạm trật tự ATGT. Song, cũng có không ít lời động viên, thái độ thiện chí dành cho họ…

 

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho đối tượng học sinh, sinh viên, trong dịp khai giảng năm học mới trên địa bàn thành phố Yên Bái, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo lập 9 đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền tại 17 trường THPT, THCS và các trường tiểu học, đồng thời hướng dẫn các trường tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Bạn trẻ với an toàn giao thông”, ra mắt các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn giao thông tại cổng trường mình vào các giờ cao điểm…

 

Ở khối phường, xã, các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với công an, thanh tra giao thông và các lực lượng xã hội ra quân làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, chống lấn chiếm hành lang vỉa hè gây cản trở, ách tắc giao thông, xây dựng các “đường hè phố văn minh, an toàn, sạch đẹp” do thanh niên quản lý.

 

Sự tham gia của những đội viên trong lực lượng tình nguyện không chỉ góp sức giữ gìn trật tự ATGT, mà chính họ là những nhân tố tuyên truyền ý thức giữ gìn trật tự ATGT hiệu quả cho xã hội.

 

Tâm Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Thị xã Yên Bái từ khi lên thành phố đã cố gắng nhiều mặt để cảnh quan, môi trường đô thị như hiện nay. Mặc dù chưa đạt được mong muốn nhưng đã thay đổi rất nhiều so với những gì ta thấy trước đây. Tuy nhiên còn một số vấn đề cần khắc phục để đô thị ngày một văn minh hơn, tôi xin có một số ý kiến.

YBĐT - Thực hiện chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức công đoàn, tham gia phòng, chống tham nhũng, chống tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã xây dựng chương trình hành động thực hiện và giám sát chặt chẽ.

(Ảnh minh hoạ). Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Năm 2006, huyện Trạm Tấu đã giảm được 243 hộ nghèo. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức trên 64%. Để đạt được mục tiêu giảm 1143 hộ nghèo đưa tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện giảm xuống còn 39,76% vào năm 2010, ngay từ đầu năm 2007 huyện Trạm Tấu tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo, chỉ đạo kịp thời các ngành chức năng ở huyện thực hiện có hiệu quả các dự án giảm nghèo.

YBĐT - Ngày 15/4, Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố tổ chức lễ phát động tháng hành động: “Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2007”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục