Hồng Ca vững mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 1:49:20 PM

YênBái - Xác định vai trò và tầm quan trọng của Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” trong công tác giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, những năm qua, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân áp dụng nhiều biện pháp phát triển sâu rộng phong trào, tạo nên thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Làm tốt công tác dân vận, lực lượng Công an xã Hồng Ca luôn nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân.
Làm tốt công tác dân vận, lực lượng Công an xã Hồng Ca luôn nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân.


Lấy công tác tuyên truyền làm trọng tâm, hằng năm, xã Hồng Ca tổ chức phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ” thường xuyên tại 100% các thôn, bản, các cơ quan, đơn vị, trường học. Chỉ tính riêng trong đầu năm 2023, xã đã tổ chức 14 buổi phát động, thu hút 1.260 người tham gia. 

Đặc biệt, lực lượng công an xã đã đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật, cảnh báo những hành vi vi phạm, những thủ đoạn của bọn tội phạm... đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thông qua mạng xã hội, nhất là các nhóm Zalo của đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội, các khu dân cư... Thông qua đó, lực lượng công an tiếp thu ý kiến đóng góp của công dân về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là tiếp nhận các nguồn tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. 

Qua vận động, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 32 nguồn tin, trong đó có 18 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an phát hiện 4 người trong xã sử dụng súng tự chế đi săn bắn; 10 người mắc nghiện ma túy (đã lập hồ sơ đưa vào cai nghiện bắt buộc 7 trường hợp).

Được biết, xã Hồng Ca hiện có 13 tổ hòa giải với 91 thành viên; 62 tổ tự quản, 1.519 thành viên; 13 tổ an ninh, 39 thành viên và 2 mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT” tại thôn Trung Nam và thôn Khe Tiến. Các thành viên trong tổ thường xuyên duy trì mỗi tháng 1 lần họp, có sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới. 

Năm 2023, các thành viên trong tổ đã cung cấp cho lực lượng công an 9 nguồn tin, trong đó có 6 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác quản lý đối tượng và nắm tình hình ANTT trên địa bàn. 

Căn cứ hướng dẫn số 943 của Công an huyện Trấn Yên, Công an xã phối hợp tốt với 3 nhà trường duy trì hoạt động của 3 mô hình "Trường học tự quản về an ninh, trật tự trên địa bàn xã là: Mô hình "Mái trường thân thiện bình yên” tại Trường Mầm non Hồng Ca; Mô hình "Trường học an toàn, thân thiện, chấp hành luật giao thông” tại Trường TH&THCS Số 2, Hồng Ca và Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường TH&THCS Số 1, Hồng Ca.

Nhờ Phong trào "Bảo vệ ANTQ” phát triển sâu rộng nên tình hình an ninh chính trị ổn định, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn xã đã thu được những kết quả tốt; không xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh chính trị. 

Tình hình nội bộ Đảng, chính quyền đảm bảo ổn định, đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại phức tạp liên quan đến cán bộ đảng viên. Tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn năm 2023 được đảm bảo, giữ vững, không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng hay các vụ việc phức tạp, các vụ việc vi phạm đều được phát hiện, xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. 

Tấn Đạt

Tags Hồng Ca bảo vệ an ninh Tổ quốc tố giác tội phạm ma túy công an nông thôn mới

Các tin khác
Đội Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Yên Bái khám nghiệm hiện trường vụ cố ý gây thương tích trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Tình hình tội phạm theo đó cũng có những diễn biến phức tạp cả về quy mô, tính chất, thủ đoạn. Đặc biệt, nhiều đối tượng đã sử dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để thực hiện, che giấu hành vi phạm tội nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Thời gian đấu giá cụ thể của từng biển số xe.

Phiên đấu giá trực tuyến biển số ô tô lần thứ nhất tổ chức vào sáng nay (22-8) với 11 biển số được đưa ra là 30K-555.55, 30K-567.89 (Hà Nội); 51K-888.88 (TP Hồ Chí Minh); 19A-555.55 (Phú Thọ); 36A-999.99 (Thanh Hóa); 43A-799.99 (Đà Nẵng); 47A-599.99 (Đắk Lắk); 65A-399.99 (Cần Thơ); 15K-188.88 (Hải Phòng) và biển số 99A-666.66 (Bắc Ninh); 98A-666.66 (Bắc Giang).

Nhiều địa phương đã đưa ra các chính sách hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài về làm việc. Ảnh minh hoạ.

Thời gian qua, chính sách thu hút nhân tài tại một số địa phương đã có những khởi sắc, bước đầu tuyển dụng được ngay người có trình độ cao về làm việc, đáp ứng yêu cầu cấp thiết cho một số ngành, lĩnh vực. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ người có tài năng được thu hút vào làm việc chưa cao; việc giữ chân người tài ở lại làm việc cũng còn nhiều bất cập.

Lực lượng chức năng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong hang đá.

Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 (Quân khu 4) phát hiện, cất bốc 22 bộ hài cốt liệt sĩ trong các hang đá và sườn núi ở Quảng Trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục