Bệnh viện Đa khoa Yên Bái: Mở lớp đào tạo sử dụng máy thở

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai mở lớp đào tạo sử dụng máy thở tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho gần 30 học viên là các bác sỹ, y tá làm công tác cấp cứu tại các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Giờ thực hành của học viên tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viên Đa khoa Yên Bái.
Giờ thực hành của học viên tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viên Đa khoa Yên Bái.

Từ 2/4 - 1/6/2007, các học viên được các giảng viên Khoa Cấp cứu và Phòng Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Bạch Mai) giới thiệu về nguyên lý cơ bản của thông khí nhân tạo; các phương thức thông khí nhân tạo cơ bản; chỉ định, ứng dụng và các biến chứng của thông khí nhân tạo; cài đặt các thông số thở máy, theo dõi và điều chỉnh các thông số; xử lý các báo động khi bệnh nhân đang thở máy; thôi thở máy và cai thở máy; an thần, giãn cơ cho bệnh nhân thở máy; thông khí nhân tạo không xâm nhập; hướng dẫn ứng dụng thở máy cho một số bệnh lý; vệ sinh và khử khuẩn, bảo dưỡng máy thở; chăm sóc bệnh nhân thở máy; thực hành lắp đặt dây thở, hệ thống làm ẩm, chuẩn bị máy cho bệnh nhân thở, khởi động và test máy thở, giới thiệu và cài đặt các phương thức, thông số thở máy, thực hành thở máy trên bệnh nhân…

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên có khả năng trình bày nguyên lý cơ bản của thông khí nhân tạo, sử dụng được các máy thở hiện có và thực hiện được quy trình vệ sinh, khử khuẩn và bảo dưỡng máy thở tại cơ sở.

B.T

Các tin khác

YBĐT - Vào khoảng 21 giờ 30 phút đêm 17/4, tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã xảy ra mưa rào từng cơn và lốc lớn gây thiệt hại ở một số xã trong huyện.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Viễn Sơn (Văn Yên) có gần 600 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội cơ sở. Nhờ tích cực tham gia sinh hoạt xây dựng hội vững mạnh nên 5 năm qua, tổ chức hội phụ nữ của xã vùng sâu này đã thu được những thành tích đáng kể trong các hoạt động phong trào công tác hội.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công tội phạm. (Ảnh: Xuân An)

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc thành phố Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong khuôn khổ những hoạt động phối hợp giữa Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT đến năm 2010, đã có 930 đoàn viên thanh niên thuộc 96 đội thanh niên tình nguyện, đội ứng trực và 5 đội thanh niên tình nguyện liên ngành phối hợp với lực lượng cảnh sát trong hàng loạt các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục