Sở Y tế: Nghiệm thu máy chụp cắt lớp vi tính CT-SCANER

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu thiết bị hình ảnh kỹ thuật cao chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá trên 6 tỷ đồng.

Chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thiết bị này với tính năng của hệ thống chụp cắt lớp điện toán quét xoắn ốc toàn thân của Mỹ sản xuất cho phép dựng hình ảnh 3 chiều giúp phát hiện, chẩn đoán chính xác các trường hợp chấn thương, bệnh lý tại các cơ quan: sọ não, cơ xương khớp, tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu...

Từ khi triển khai thiết bị này đến nay, Bệnh viện đã chẩn đoán cho trên 100 ca chấn thương sọ não kín, tổn thương xương khớp, thoát vị đĩa đệm cột sống, xuất huyết não, tràn dịch, u nang... và các trường hợp viêm cấp và mãn khác, đặc biệt đã phát hiện và cứu sống kịp thời 3 bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Thiết bị mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Bích Thúy

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Dự án phát triển y tế dựa vào cộng đồng (chương trình hợp tác y tế giữa Việt Nam và Thụy Điển) được triển khai đã đáp ứng nhu cầu cũng như nguyện vọng của người dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thông qua hoạt động trong tháng Thanh niên 2007, các cấp bộ Đoàn ở Yên Bái đã giới thiệu cho Đảng 661 đoàn viên ưu tú và đã có 237 đồng chí được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

YBĐT - Tình hình dịch bệnh cả trong và ngoài nước những tháng đầu năm nay có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng tại Yên Bái tương đối ổn định, trên địa bàn không có dịch bệnh lớn xảy ra, một số vụ dịch nhỏ phát sinh được bao vây và khống chế kịp thời.

Giờ thực hành của học viên tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viên Đa khoa Yên Bái.

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai mở lớp đào tạo sử dụng máy thở tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho gần 30 học viên là các bác sỹ, y tá làm công tác cấp cứu tại các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục