Phát động phong trào thi đua toàn tỉnh năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 19/4, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2006, phát động phong trào thi đua năm 2007. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2006, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động nhiều đợt thi đua sâu rộng liên tục được cán bộ, nhân dân các dân tộc đồng tình hưởng ứng. Phong trào đã trở thành động lực tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành phấn đấu giành thắng lợi trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2006, tỉnh Yên Bái có 26 tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 6 đơn vị địa phương  được chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc và 78 tập thể và cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen. UBND tỉnh tặng cờ cho 48 tập thể xuất sắc trong 9 khối thi đua, 35 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 87 tập thể xuất sắc, 916 tập thể và trên 1.300 cá nhân được tặng bằng khen…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc ghi nhận, biểu dương thành tích của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong phong trào thi đua năm 2006, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2007, trong đó tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; chăm lo bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và nhận thức cho cán bộ đảng viên; đẩy lùi tham nhũng, giữ vững an ninh quốc phòng; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2007 tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể như:

Tổ chức phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân vận dụng có hiệu quả kinh tế thị trường, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế từ 11,5% trở lên; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng CNH- HĐH,  áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất kinh doanh; đổi mới các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, tiếp tục sắp xếp đổi mới và phát triển doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh… khen thưởng kịp thời các đơn vị, địa phương hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch, đẩy mạnh phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hoá- xã hội, an ninh- quốc phòng…

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 10 tập thể và tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 61 tập thể.

Quỳnh Nga

 

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lục Yên đọc sách báo nâng cao kiến thức về pháp luật.

YBĐT - Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác xây dựng, thẩm định, rà soát và kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn, thời gian qua, Phòng Tư pháp huyện Lục Yên đã phối hợp chặt chẽ với các ngành trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu thiết bị hình ảnh kỹ thuật cao chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá trên 6 tỷ đồng.

Điều trị cho bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Dự án phát triển y tế dựa vào cộng đồng (chương trình hợp tác y tế giữa Việt Nam và Thụy Điển) được triển khai đã đáp ứng nhu cầu cũng như nguyện vọng của người dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thông qua hoạt động trong tháng Thanh niên 2007, các cấp bộ Đoàn ở Yên Bái đã giới thiệu cho Đảng 661 đoàn viên ưu tú và đã có 237 đồng chí được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục