Văn Yên: Lốc xoáy làm 15 nhà sập hoàn toàn, 43 nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ 20 giờ 30 phút ngày 17/4, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) đã xảy ra gió lốc lớn kèm theo mưa nhỏ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhà cửa của nhân dân và một số công trình phúc lợi trên địa bàn.

Theo thống kê đến ngày 18/4, về nhà cửa, huyện Văn Yên đã có 17 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Trong đó: xã Phong Dụ Thượng có 2 nhà ở của dân sập đổ  hoàn toàn, xã Quế Thượng có 4 nhà dân bị tốc mái. Thiệt hại nặng nhất là xã Lâm Giang có 15 nhà dân ở các thôn: 7, 8, 14, 15 bị sập đổ hoàn toàn, 27 nhà

 

Đ/c Nguyễn Thanh Vân – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, cùng với lãnh đạo huyện Văn Yên tới thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền hỗ trợ của tỉnh cho các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy.

dân, 4 nhà văn hóa thôn và 4 phòng học bị tốc mái. ước tính thiệt hại do lốc xoáy gây ra khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau sự việc xảy ra, các địa phương có thiệt hại đã nhanh chóng khắc phục hậu quả. Với phương châm “4 tại chỗ”, các tổ chức đoàn thể tại các xã đã huy động nhân dân, đoàn viên, hội viên giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại. Đến nay, các hộ bị thiên tai đã có nơi ở, học sinh ở xã Lâm Giang đã được bố trí học tập đảm bảo 2 ca/ngày.

 

 

Bàng hoàng sau cơn lốc.

 

Các phòng học của Trường tiểu học số 2 Lâm Giang bị hư hỏng.

 

Nhân dân thôn 9, xã Lâm Giang giúp nhau sửa chữa lại nhà cửa.

Động viên nhân dân vượt qua khó khăn, ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Thanh Vân – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, cùng với lãnh đạo huyện Văn Yên đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 1 triệu đồng cho hộ gia đình có nhà sập đổ hoàn toàn, 300 ngàn đồng cho những hộ có nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

 

Khánh Linh

Các tin khác
Năm 2006, tỉnh Yên Bái có 26 tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động.

YBĐT - Ngày 19/4, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2006, phát động phong trào thi đua năm 2007. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

Học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lục Yên đọc sách báo nâng cao kiến thức về pháp luật.

YBĐT - Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác xây dựng, thẩm định, rà soát và kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn, thời gian qua, Phòng Tư pháp huyện Lục Yên đã phối hợp chặt chẽ với các ngành trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu thiết bị hình ảnh kỹ thuật cao chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá trên 6 tỷ đồng.

Điều trị cho bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Dự án phát triển y tế dựa vào cộng đồng (chương trình hợp tác y tế giữa Việt Nam và Thụy Điển) được triển khai đã đáp ứng nhu cầu cũng như nguyện vọng của người dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục