Ấm lòng “Gian hàng 0 đồng” ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 7:50:52 AM

YênBái - Với thông điệp “Ai cần đến lấy, ai có đến cho”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên đã vận động các tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm cùng nhau chung tay quyên góp, ủng hộ nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thông qua “Gian hàng 0 đồng”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao hỗ trợ gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo huyện Văn Yên trao hỗ trợ gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.


Bà Bùi Thị Vân Kiều - Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Mậu A huyện Văn Yên cho biết: Thực hiện Kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên về việc triển khai thí điểm mô hình "Gian hàng miễn phí 0 đồng” tại địa bàn thị trấn Mậu A Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thí điểm mô hình "Gian hàng miễn phí 0 đồng” tại địa bàn thị trấn Mậu A. 

Theo đó, Hội chữ thập đỏ thị trấn đã tuyên truyền, vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các gia đình, các nhà hảo tâm xa gần tham gia quyên góp, ủng hộ các đồ dùng gia dụng thiết yếu như: Bàn, tủ, ghế, quạt, bếp, xe đạp, quần áo, giày dép, đồ dùng trong gia đình vẫn sử dụng được ủng hộ cho gian hàng để người nghèo, người khó khăn được tiếp cận các đồ dùng gia dụng thiết yếu, nguồn hàng phục vụ đời sống để phần nào vơi đi khó khăn trong cuộc sống.

"Gian hàng 0 đồng” được Hội CTĐ huyện bố trí địa điểm đặt tại tổ dân phố số 4, ngay gần khu vực cổng chợ thị trấn Mậu A nên rất thuận lợi cho người dân.

Đi từ xã Mậu Đông xuống chợ thị trấn Mậu A, bà Vũ Thị Bình cũng đã vào "Gian hàng 0 đồng” và được các tình nguyện viên của Hội CTĐ thị trấn Mậu A phát miễn phí những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày. Bà Bình xúc động nói: "Hôm nay, tôi có dịp xuống ghé qua gian hàng 0 đồng đã lựa chọn được tặng một vài bộ quần áo, đồ dùng sách vở cho các cháu và còn được tặng dầu ăn, gạo… giúp tôi cũng như nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy rất ấm lòng”. 

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân nâng cao ý thức, thay đổi thói quen, hành vi, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Hội CTĐ huyện Văn Yên đã phát động triển khai mô hình "Gian hàng miễn phí 0 đồng - Ai cần đến lấy, ai có đến cho”. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, "Gian hàng miễn phí 0 đồng” chính thức được ra mắt.

Ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Văn Yên cho biết: Được sự quan tâm hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thị trấn Mậu A, gian hàng đã tiếp nhận được 1 triệu đồng tiền mặt; trên 2 nghìn bộ quần áo các loại, 20 kg gạo, 55 thùng mì tôm, 25 kg phở khô, 187 chiếc cặp sách, 81 bộ sách giáo khoa, 1.556 quyển vở, 930 bút viết và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em các loại.

Rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã rất tích cực tham gia ủng hộ cho gian hàng, như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Văn Yên - Bắc Yên Bái; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái - Phòng Giao dịch Hồng Hà; gia đình bà Nguyễn Thị Huệ - Chi hội trưởng Chi hội CTĐ tổ dân phố số 5, thị trấn Mậu A… mỗi người mỗi nghề khác nhau nhưng đều có chung trái tim nhân hậu, vì một cộng đồng đoàn kết, nhân ái, sẻ chia.

Được biết "Gian hàng miễn phí 0 đồng” sẽ mở cửa mỗi tháng 1 lần, từ 8 giờ đến 17 giờ ngày Chủ nhật của tuần thứ 2 trong tháng, với mục đích tiếp nhận quần áo, giày dép, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm, sách, truyện thiếu nhi, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em… còn mới hoặc đã qua sử dụng nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng tốt do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nhằm hỗ trợ cho các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. 

Sau thời gian đầu hoạt động thí điểm mô hình tại địa bàn thị trấn Mậu A, "Gian hàng 0 đồng” sẽ được đánh giá hiệu quả hoạt động trước khi triển khai nhân rộng trên địa bàn huyện. Mô hình này của Hội Chữ thập đỏ nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần "tương thân, tương ái” trong cộng đồng, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đức Toàn

Tags Văn Yên Hội Chữ thập đỏ Gian hàng 0 đồng

Các tin khác
Hằng năm, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của lớp học tình thương tại chùa Hương Lan, xã Đông Sơn (huyện Chương Mỹ) đón nhận nhiều phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu từ những tấm lòng hảo tâm.

Góp phần mang đến trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn 1.000 suất quà ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiến dịch truyền thông “Ghép đôi trăng tròn” nhằm gây dựng nguồn quỹ.

ĐVTN xã Lao Chải vệ sinh đường nông thôn trên địa bàn xã.

Phát huy tinh thần xung kích, tuổi trẻ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đã chung tay, góp sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, mang lại thuận lợi trong đời sống sinh hoạt cho nhân dân.

Các đại biểu tại lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phùng Văn Minh.

Sáng 18/9, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và tỉnh Yên Bái, Báo Xây dựng phối hợp với chính quyền huyện Văn Chấn và thị trấn Sơn Thịnh tổ chức khánh thành, bàn giao và trao tiền hỗ trợ làm Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phùng Văn Minh là thân nhân thờ cúng liệt sỹ Phùng Đức Soát tại tổ dân phố Hà Thịnh, thị trấn Sơn Thịnh huyện Văn Chấn.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Yên Bái tiếp nhận tin báo tố giác từ người dân.

Trên mặt trận không tiếng súng, các cán bộ, chiến sỹ phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Yên Bái vẫn đang âm thầm ngày đêm đảm bảo an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vì môi trường mạng an ninh, an toàn, góp phần công sức không nhỏ để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục