An toàn giao thông hướng về ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mới 7 giờ sáng nhưng cái nắng gay gắt của mùa hạ đã trải dài trên khắp các nẻo đường của thành phố Yên Bái. Đây cũng chính là thời điểm mà các cán bộ, chiến sĩ Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 thuộc Phòng cảnh sát giao thông - công an tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Ai cũng hiểu rằng càng đến gần ngày toàn dân bầu cử đại biểu Quốc hội thì nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông nói chung và của Đội nói riêng càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 8, đường Yên Bái - Hà Nội. (Ảnh: Đức Thành)
Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 8, đường Yên Bái - Hà Nội. (Ảnh: Đức Thành)

Là một trong những địa bàn trọng điểm có số lượng phương tiện giao thông và mật độ lưu thông lớn nên việc đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường trong thành phố Yên Bái, tuyến quốc lộ 32C và tuyến Yên Bái - Khe Sang luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh, thành phố và các phòng ban đặc biệt quan tâm. Phải phụ trách một địa bàn rộng với quân số chỉ vỏn vẹn 8 cán bộ chiến sĩ, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đã và đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện, nhất là trong những ngày nghỉ cuối tuần và các dịp lễ, tết. Theo các chiến sĩ cảnh sát giao thông Đội 1 đi làm nhiệm vụ, chỉ từ 7h 30' đến 11h ( ngày 8/5/2007), các chiến sĩ đã phải giải quyết gần 30 vụ vi phạm với rất nhiều lỗi mà người tham gia giao thông dễ dàng khắc phục được như: Chở quá số người quy định, thiếu gương chiếu hậu, vượt đèn đỏ... Thêm vào đó, một số đối tượng vi phạm khi bị xử phạt đã bỏ chạy hay có những lời lẽ và thái độ bất hợp tác. Đặc biệt  có một số trường hợp đối tượng vi phạm đã gây gổ, hành hung những chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Văn Trí - Đội trưởng cho biết: " Đối với chúng tôi công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ vừa là trách nhiệm vừa là niềm vui, niềm hạnh phúc. Mặc dù còn gặp phải rất nhiều khó khăn song đội ngũ cán bộ chiến sĩ trong Đội luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường các hoạt động kiểm tra kiểm soát theo đúng các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hình thức vi phạm, không nề hà, thiên vị đối với bất kỳ đối tượng vi phạm nào. Bằng nhiều hình thức xử lý như: xử phạt hành chính tại chỗ, tạm giữ phương tiện giao thông vi phạm, đánh dấu bằng... kết hợp lồng ghép các hình thức tuyên truyền Luật Giao thông trong quá trình xử lý các đối tượng vị phạm nên số trường hợp vi phạm đã giảm đáng kể so với cùng kỳ. Nhưng có lẽ niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là khi mỗi một người Yên Bái đều là một " chiến sĩ cảnh sát giao thông". Để làm được điều đó và giảm thiểu số các vụ vi phạm, tai nạn giao thông một cách có hiệu quả thì trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa các biện pháp tuyên truyền giáo dục Luật Giao thông đường bộ đến đại đa số quần chúng nhân dân, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên; tổ chức ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, không điều khiển các phương tiện giao thông khi không có giấy phép lái xe, không lạng lách đánh võng, vượt quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông...

Tính từ đầu năm đến nay ( 6/ 5/ 2007), Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đã kiểm tra và xử lý 1637 trường hợp vi phạm các quy định ATGT ( trong đó chủ yếu là các lỗi vi phạm: Chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, không có gương chiếu hậu và thiết bị an toàn xe ôtô không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật). Hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu, Đội đã chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông các huyện thị, thành phố, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 tăng cường tuần tra, xử lý 89 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính tại chỗ 3.325.000đ. Đặc biệt, vừa qua đã lập biên bản xử lý 3 trường hợp chủ phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ đưa tiền hối lộ cán bộ, chiến sĩ khi đang thi hành nhiệm vụ.

Bắt đầu một ngày làm việc từ rất sớm nhưng dường như công việc của các cán bộ, chiến sĩ cảnh giao thông Đội 1 không có giờ nghỉ. Ca làm việc này nối tiếp ca làm việc khác, ngày này qua ngày khác và cứ tiếp tục như thế. một công việc thầm lặng với những ngày dài như vô tận, các anh đã đem lại bình yên cho mọi người tham gia giao thông, đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông hướng về ngày hội lớn - ngày bầu cử Quốc hội khóa XII.

Đức Thành

Các tin khác
(Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT -Vừa qua, Hội Cựu chiến binh thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam với chủ đề "Triệu trái tim một tấm lòng" với sự tham gia đông đảo của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, cá nhân và các nhà hảo tâm.

YBĐT - Với 150 giường bệnh và 182 cán bộ y bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ có nhiệm vụ khám và điều trị cho nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu và Mù Cang Chải (Yên Bái) và một số huyện thuộc hai tỉnh Sơn La và Lai Châu. Những năm qua, Bệnh viện đã khắc phục khó khăn để thăm khám và điều trị cho đồng bào các dân tộc trong vùng, tạo được niềm tin yêu của người bệnh.

Chúng em là đội viên. (Ảnh: Trần Quang Thuật)

YBĐT - Qua các chương trình công tác của Đội, hàng năm, số liên đội mạnh ở Yên Bái đạt từ 80 - 85%, trên 5.000 đội viên lớn tuổi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn, kết nạp vào Đội 10.000 - 12.000 em, cấp trên 100.000 chuyên hiệu Đội các loại, trên 80.000 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Lục Yên luôn ổn định, không có điểm "nóng" về an ninh chính trị, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh vùng tôn giáo, dân tộc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục