Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ban quản lý dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái thuộc Sở Y tế tỉnh (do Ngân hàng Thế giới WB tài trợ) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh gồm: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa Thông tin và Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh.

Tại lễ ký kết, các đơn vị đã cùng nhau thảo luận về những điều khoản thỏa thuận theo hợp đồng, trong đó quy định các hình thức, thời gian, thời lượng tuyên truyền về lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Yên Bái, qua đó thống nhất: Các cơ quan truyền thông đại chúng sẽ có trách nhiệm thông tin tuyên truyền về những diễn biến của "căn bệnh xã hội" HIV/AIDS đang diễn ra tại tỉnh Yên Bái, phổ biến cho người dân biết và hiểu thật sâu sắc về đặc trưng của HIV/AIDS, đồng thời, tạo ra những làn sóng thông tin tác động sâu rộng đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân về nguy cơ lây nhiễm, tác hại khôn lường của căn bệnh xã hội này.

Cũng tại lễ ký kết, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh và đặc biệt là Báo Yên Bái đã nêu ra những giải pháp tích cực trong tuyên truyền nhằm hạn chế tối đã nguy cơ lây nhiễm của HIV/AIDS và giảm thiểu tình trạng thiếu hiểu biết về lĩnh vực này trong đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh.

Trong thời gian tới, mọi biện pháp tối ưu trong việc thực hiện tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS sẽ được các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh, thông qua đó, người dân sẽ được tiếp cận và hiểu sâu sắc hơn về căn bệnh xã hội này, từ đó thực hiện những biện pháp phòng tránh, giảm tối đa mọi nguy cơ lây nhiễm đối với bản thân và với cộng đồng xã hội.

Tô Anh Hải

Các tin khác
Cán bộ Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Tân Nguyên  tuyên truyền công tác Hội lồng ghép phát triển kinh tế gia đình tại hộ gia đình hội viên thôn Đèo Thao.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Tân Nguyên (huyện Yên Bình) có 763 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội cơ sở. Từ năm 2001 đến nay, thông qua các hoạt động, chương trình công tác hội, Hội Phụ nữ xã đã giúp nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, góp phần không nhỏ vào các phong trào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Vệ sinh an toàn thực phẩm 
trách nhiệm của cả cộng đồng. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Hàng ngày, để duy trì cuộc sống, mỗi người phải cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động, trung bình từ 2.500 - 4.500 ca -lo tùy thuộc vào từng cơ thể và công việc hoạt động của từng người. Hầu hết năng lượng cung cấp vào cơ thể đều qua con đường ăn, uống. Chính vì vậy, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội là hết sức quan trọng và cần thiết.

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 187/2006 QĐ-TTg, ngày 15/ 8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cuộc Tổng điều tra các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp vào thời điểm 1/7/2007 trên phạm vi toàn quốc.

YBĐT - Ngày 23/05, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2007). Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thị Hạnh chủ trì hội nghị cùng sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục