Huyện Văn Chấn: Phát động tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, tại xã Sơn A, huyện Văn Chấn đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam.

Nội dung của Tháng hành động Vì trẻ em gồm: tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực tạo nên phong trào thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; huy động các nguồn lực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thực hiện tốt công tác đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phòng chống xâm hại và phòng chống các tai nạn thương tích ở trẻ em; thường xuyên khám, kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi trong toàn huyện; phối hợp với Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh tổ chức các đợt phẫu thuật miễn phí cho các em bị dị tật về mắt và các dị tật bẩm sinh. Trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2007, huyện sẽ tiến hành điều tra và đánh giá chính xác thực trạng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em con các gia đình nghèo trên địa bàn đồng thời có kế hoạch tu sửa trường, lớp, sân chơi và phòng đọc sách cho trẻ.

 

Cùng với các hoạt động vì trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam năm nay cũng được huyện triển khai qua các đề án phòng chống bạo lực trong gia đình, tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức nhằm khơi dậy truyền thống, nề nếp gia phong, xây dựng gia đình  no ấm, bình đẳng và tiến bộ.

 

Với hai nội dung trên, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức phát động tại các thôn bản, khu phố kết hợp với tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đồng thời cũng tập trung ngăn chặn trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại tình dục, phòng ngừa các tai nạn thương tích ở trẻ em trong dịp hè, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em và xây dựng chuẩn mực gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc và phát triển bền vững.

 

Tiến Lập

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Ban quản lý dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái thuộc Sở Y tế tỉnh (do Ngân hàng Thế giới WB tài trợ) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh gồm: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa Thông tin và Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh.

Cán bộ Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Tân Nguyên  tuyên truyền công tác Hội lồng ghép phát triển kinh tế gia đình tại hộ gia đình hội viên thôn Đèo Thao.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Tân Nguyên (huyện Yên Bình) có 763 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội cơ sở. Từ năm 2001 đến nay, thông qua các hoạt động, chương trình công tác hội, Hội Phụ nữ xã đã giúp nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, góp phần không nhỏ vào các phong trào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Vệ sinh an toàn thực phẩm 
trách nhiệm của cả cộng đồng. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Hàng ngày, để duy trì cuộc sống, mỗi người phải cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động, trung bình từ 2.500 - 4.500 ca -lo tùy thuộc vào từng cơ thể và công việc hoạt động của từng người. Hầu hết năng lượng cung cấp vào cơ thể đều qua con đường ăn, uống. Chính vì vậy, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi người, mỗi nhà và toàn xã hội là hết sức quan trọng và cần thiết.

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 187/2006 QĐ-TTg, ngày 15/ 8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức cuộc Tổng điều tra các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp vào thời điểm 1/7/2007 trên phạm vi toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục