Yên Bái: Chấm thi theo tinh thần học thật, thi thật, kết quả thật

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Hội đồng Chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông năm học 2007.

Hội đồng tốt nghiệp PTTH năm 2007 có 9.548 thí sinh dự thi với 9.531 bài môn văn, 9.532 bài môn vật lý, 9.529 bài môn sử, 9.528 bài môn hoá, 9.528 bài môn toán, 9.528 bài môn tiếng Anh; Hội đồng thi tốt nghiệp BTTHPT có tổng số 1.121 thí sinh dự thi với 1.112 bài môn văn, 1.111 bài môn lý, 1.114 bài môn sử, 1.116 bài môn hoá, 1.098 bài môn toán, 1.102 bài môn địa.

Để kỳ thi có kết quả thực sự khách quan, vô tư với tinh thần chỉ đạo học thật, thi thật, kết quả thật, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái yêu cầu đối với các giám khảo phải thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc quy trình chấm thi (chấm 2 vòng độc lập, ngồi 2 phòng khác nhau và theo tên đúng vị trí; không đi lại từ phòng này sang phòng khác, nói chuyện riêng trong lúc chấm thi) để kết quả phản ánh đúng khách quan, tránh hiện tượng nhầm điểm, sai lệch điểm của thí sinh trong khi chấm. Đồng thời, Sở tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý giám khảo, bài thi một cách chặt chẽ.

Ngọc Sơn

 

Các tin khác
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Ngày 5/6, Bộ Y tế và ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức hội thảo " Chính quyền và người dân chung sức chăm lo sức khỏe cộng đồng". Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Y tế; đại diện Chương trình Hợp tác Y tế Việt Nam - Thụy Điển cùng nhiều đại biểu đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và các địa phương trong tỉnh.

YBĐT - Xã Phúc Ninh, huyện Yên Bình nằm ở ven vùng Đông hồ Thác Bà. Cách đây 2 năm, nơi đây được ví như một ốc đảo, đến xã phải đi bằng đường thủy và đường bộ, song con đường mà được nhiều người dân lựa chọn là đường thuỷ do đường bộ rất khó đi và lầy lội. Không chỉ có vậy, diện tích đất đai canh tác lại ít, bình quân mỗi nhân khẩu chưa đầy 360m2 ruộng, trình độ dân trí không đồng đều, vì vậy cái đói cái nghèo vẫn bám lấy người dân trong xã…

Làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho người nghèo (Ảnh: Tuấn Anh).

YBĐT - Thời gian qua, huyện Trạm Tấu đã khảo sát danh sách người nghèo cần được hỗ trợ thẻ BHYT, để đề nghị các cấp hỗ trợ. Vừa qua, huyện đã cấp 17.205 thẻ BHYT cho người nghèo ở 12 xã, thị trấn đồng thời qua kiểm tra rà soát đã thu hồi lại 27 thẻ cấp không đúng đối tượng do sai tên tuổi, giới tính.

YBĐT - Muối iốt được coi là một phương thức đặc hiệu để phòng chống bệnh bướu cổ. Để làm tốt công tác phòng chống bệnh bướu cổ, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Nghĩa Lộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát 7 xã, phường với gần 100 điểm bán muối và 2.500 người dân đều thấy có sử dụng chế phẩm muối iốt; xét nghiệm 5.370 mẫu muối và bột canh thì 95% đạt yêu cầu. Đã có 2.585 người được khám tuyến giáp, 118 người được điều trị ngoại trú. Trung tâm đã mở 1 lớp tập huấn cho tuyến y tế xã, phường về công tác quản lý, giám sát, khám và điều trị bệnh bướu cổ trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục