Miền Bắc đón không khí lạnh sau kỳ nghỉ Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/2/2024 | 8:44:07 AM

Ngày 15/2, khu vực miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Điều này khiến nhiều vùng thuộc Bắc Bộ xuất hiện mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất 16-18 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), miền Bắc duy trì nắng ấm và sương mù nhẹ. Trời rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C.  

Tuy nhiên, sang đến ngày 15/2, khu vực miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu. Điều này khiến nhiều vùng thuộc Bắc Bộ xuất hiện mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ xuống mức thấp nhất 16-18 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời lạnh.  

Dự báo, trong khoảng 10 ngày tới, miền Bắc duy trì nền nhiệt cao vào ban ngày, ít nguy cơ xuất hiện rét đậm, rét hại.  

Trong khi đó, ảnh hưởng của triều cường kết hợp với gió mạnh, sóng lớn, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao ven biển phía Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng vào sáng sớm và buổi chiều. Hiện tượng này làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực.

(Theo Saostar)

Các tin khác
Đồng Song hôm nay.

Những ngày đầu xuân, có dịp trở lại thôn Đồng Song, chúng tôi cảm nhận rõ sự đổi thay của vùng quê từng rất khó khăn này với con đường liên thôn, liên xóm được thảm bê tông rộng rãi, sạch sẽ, rực rỡ sắc hoa cùng những ngôi nhà xây 2, 3 tầng hiện đại, khang trang, “nép mình” bên đồi quế, đồi tre xanh mướt... Tất cả như đang phác họa về một bức tranh “phố trong làng” ở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Lễ hội Đền Phúc Linh, xã Lâm Giang được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm

Vào hồi 4 giờ ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết Giáp Thìn) đã xảy ra vụ cháy Đền Phúc Linh thuộc địa phận xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào dịp chuẩn bị đến lễ hội vào rằm Tháng Giêng, tuy nhiên,huyện Văn Yên đã chỉ đạo kịp thời khắc phục để phục vụ nhu cầu chiêm bái của nhân dân.Về sự cố này, ông Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái.

Cán bộ chiến sỹ Công an Lục Yên đã tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và tuyên truyền người dân tham gia giao thông an toàn.

Những ngày qua, người dân Lục Yên đã hân hoan, phấn khởi đón năm mới Giáp Thìn - 2024. Để có được không khí xuân vui tươi, an toàn, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã chủ động, tích cực triển khai kế hoạch và các biện pháp phù hợp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết trên địa bàn.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm trao đổi về phong trào Hội phụ nữ huyện Lục Yên.

Hôm đi Kiên Thành bằng xe đạp về tối, cả người cả xe đi nhờ trên chiếc xe ô tô chở gỗ mà xe nào có thùng, chỉ có mấy cái cọc. Là hôm đi đại hội Hội phụ nữ cũng ở Kiên Thành, "ăn cơm” đại hội là mì tôm. Là hôm đi xã, tối ăn măng luộc chấm muối với cơm….Ấy là dấu chân của những cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) chuyên trách đến với chị em hội viên. Khó khăn vất vả có, mà niềm vui, hạnh phúc dọc đường công tác Hội cũng đong đầy!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục