1,5 tỷ đồng cho công tác tu bổ nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay toàn tỉnh có 14 nghĩa trang với 1.673 phần mộ liệt sỹ. Phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc, năm qua các địa phương đã tích cực chăm sóc, tu bổ thường xuyên các nghĩa trang trên địa bàn.

Nhiều hoạt động hướng về ngày TBLS.
Nhiều hoạt động hướng về ngày TBLS.

Năm nay, tỉnh đã đầu tư 1,5 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp nghĩa trang, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ, trong đó 500 triệu đồng dành riêng cho xây dựng công trình khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp tại xã Hồng Ca. Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27/7/2007. Các địa phương đang tiếp tục tu bổ và đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới các nhà bia liệt sỹ để hoàn thành trước dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ.

 

Kiều Loan

Các tin khác
Cơ cấu cây trồng đang đươc người dân chủ động chuyển đổi.

YBĐT - Sau gần 2 năm từ khi cơn bão số 7 đi qua xã Cát Thịnh (Văn Chấn) vẫn mang trên mình những vết tích của trận "đại hồng thủy". Nhiều đám ruộng bị vùi lấp, nhiều công trình giao thông, thuỷ lợi, cầu cống, đường điện vẫn đang tiếp tục được khôi phục. Trong lúc khó khăn, dịch cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng lại xuất hiện; giá cả thị trường biến động... làm cho Cát Thịnh đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Quy tập hài cốt liệt sỹ đánh đồn Ca Vịnh thời kỳ chống Pháp tại xã Hồng Ca (Trấn Yên).(Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Những năm qua, công tác thương binh liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Yên Bái luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cũng như sự hưởng ứng của toàn xã hội; sự nỗ lực vươn lên của chính các gia đình thương binh, liệt sỹ và đối tượng chính sách, đã tạo ra phong trào phát triển sâu rộng, bền vững.

YBĐT - ông Phạm Văn Thành - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết: từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có gần 10.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có trên 5.600 trường hợp bị mắc bệnh cúm, gần 3.000 trường hợp mắc tiêu chảy, 579 người phải tiêm phòng bệnh dại (trong đó đã có 6 người tử vong do chó dại cắn), còn lại là các bệnh lỵ, quai bị.

Hội chợ xúc tiến thương mại, một trong những hoạt động tích cực của Hội phụ nữ tỉnh nhằm giới thiệu sản phẩm hàng hóa của phụ nữ Yên Bái ra thị trường trong và ngoài tỉnh.(Ảnh: T.L)

YBĐT - Chỉ mới thành lập được hai năm qua nhưng Câu lạc bộ (CLB) nữ kinh doanh 30/4 ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã khẳng định được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục