Gần 10.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - ông Phạm Văn Thành - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết: từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có gần 10.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có trên 5.600 trường hợp bị mắc bệnh cúm, gần 3.000 trường hợp mắc tiêu chảy, 579 người phải tiêm phòng bệnh dại (trong đó đã có 6 người tử vong do chó dại cắn), còn lại là các bệnh lỵ, quai bị.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa hè, ngành y tế Yên Bái đã chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp cụ thể là: đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh chuồng trại gia cầm tại các hộ chăn nuôi; tiến hành phun thuốc tiêu trùng khử độc tại những nơi chuồng trại chăn nuôi và xử lý rác thải tại các khu dân cư. Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư và con người sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh lớn xảy ra; tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch bệnh tại cơ sở.

 

Tuy nhiên, để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mắc các bệnh mùa hè thì nhân dân cần chủ động tiêm vắc xin phòng chống các bệnh truyền nhiễm, thường xuyên vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh. Mặc dù đến thời điểm này, Yên Bái chưa xuất hiện dịch cúm gia cầm nhưng nhân dân cần chủ động phòng chống bệnh cúm A (H5N1). Nếu xuất hiện cúm gia cầm, người dân sở tại cần nhanh chóng cách ly, tiêu hủy đàn gia cầm nhiễm bệnh và vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các hộ chăn nuôi đúng qui định. Và tuyệt đối không ăn thịt gia cầm mắc bệnh và bán chạy số gia cầm đã nhiễm bệnh ra thị trường.

 

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác
Hội chợ xúc tiến thương mại, một trong những hoạt động tích cực của Hội phụ nữ tỉnh nhằm giới thiệu sản phẩm hàng hóa của phụ nữ Yên Bái ra thị trường trong và ngoài tỉnh.(Ảnh: T.L)

YBĐT - Chỉ mới thành lập được hai năm qua nhưng Câu lạc bộ (CLB) nữ kinh doanh 30/4 ở thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã khẳng định được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành viên.

YBĐT - Hai năm gần đây (2006 – 2007) phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ở huyện Yên Bình được triển khai thêm sâu rộng và hiệu quả. Những gia đình, làng bản, tổ dân phố, đơn vị văn hoá ngày một nhiều hơn; đây là sự kế thừa, phát huy thành tựu của những năm thực hiện cuộc vận động “xây dựng nếp sống văn hoá” cũng như những chuyển biến trong phát triển kinh tế của huyện.

(Ảnh minh hoạ).

YBĐT - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm nay, huyện Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch hành động với chủ đề: "Trẻ em nghèo - mối quan tâm của chúng ta" và "Vì mái ấm gia đình không có bạo lực".

YBĐT - Ngày 30/5/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Xuân Lộc đã ký Quyết định số 760/2007/QĐ-UBND thay thế Quyết định số 276/QĐ-UB ngày 30/10/2002 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét giải báo chí hàng năm của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục