Tập trung xây dựng 60 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ (TBLS) 27/7, ngay từ đầu tháng 4-2007, tỉnh đã phát động cuộc vận động quyên góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa với kinh phí dự kiến thu 1 tỷ đồng.

Đến đầu tháng 6, các đơn vị và cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ được gần 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, các địa phương trong tỉnh đang tập trung xây dựng 60 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 900 triệu đồng tặng các gia đình chính sách.

Ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh hiện đang quản lý 63.441 hồ sơ đối tượng chính sách ưu đãi người có công, chiếm 8,5% trong tổng dân số 74 vạn người; trong đó có 5.350 liệt sỹ, 4.281 thương binh, 1.347 bệnh binh, 1.112 người hưởng chế độ chất độc hóa học và trên 5 vạn người hoạt động kháng chiến đã được giải quyết chế độ trợ cấp một lần. Trong thời gian qua, các ngành, các địa phương trong tỉnh thường xuyên làm tốt công tác động viên, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết...

Đặc biệt vào dịp kỷ niệm ngày TBLS năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hoàn thiện hồ sơ và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% đối tượng chính sách là người có công với cách mạng và cho họ được khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ở các cơ sở y tế thuận lợi nhất; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 100% gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, các đối tượng chính sách có tiêu chuẩn điều dưỡng đều được đi điều dưỡng kết hợp tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước.

Trong công tác mộ và nghĩa trang liệt sỹ sẽ tập trung xây dựng Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Hồng Ca là nơi 12 liệt sỹ đã hy sinh trong đánh đồn Ca Vịnh năm 1951, dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 27-7 năm nay với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng...

Nguyễn Viết

Các tin khác
Tỷ lệ chị em người dân tộc thiểu số được tham gia công tác xã hội ngày càng cao.

YBĐT - Hội Phụ nữ huyện Văn Yên có gần 17.000 hội viên, đạt tỷ lệ 71,15%, trong đó có 2.866 hội viên tôn giáo tham gia sinh hoạt. Khó khăn với chị em vùng đồng bào công giáo là rất lớn, như nhận thức và thực hiện công tác dân số-kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế, một số chị em chịu ảnh hưởng của tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, bị ràng buộc bởi giáo lý…

Mô hình chăn nuôi lợn siêu nạc của hội viên Đinh Thị Tuyển, thôn Lương Thịnh. (Ảnh: Phạm Thị Hằng)

YBĐT - Sau ba năm thực hiện phương thức cho vay uỷ thác bán phần giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với tổ chức hội phụ nữ đã đem lại những lợi ích thiết thực. Vốn đầu tư đã đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Đây là phương thức giải ngân năng động, phù hợp với thực tiễn, việc chuyển nguồn vốn vay đến với người nghèo và thu nợ được kịp thời.

Phụ nữ Mường Lai tìm hiểu thông tin về bảo vệ chăm sóc trẻ em.

YBĐT - Xã Mường Lai (Lục Yên) có 1500 hộ với 6961 nhân khẩu, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

YBĐT - Thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa có khác. Chỉ riêng điện thoại di động thôi đã phát triển đến chóng mặt. Các hãng điện thoại di động trên thế giới luôn luôn cải tiến mốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục